Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ Sáu, 16/11/2018, 16:54
Hướng tới kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018),  ngày 16-11, Thượng tướng, Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự Lễ kỷ niệm và chúc mừng các thầy, cô giáo tại Học viện CSND; Học viện Chính trị CAND; Trường Cao đẳng ANND và Trường Cao đẳng CSND.

Phát biểu trong Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện CSND, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả đã đạt được của Học viện CSND, trong đó có sự đóng góp to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng CAND; bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu trong Lễ kỉ niểm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện CSND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định: ““Tôn sư trọng đạo” là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta, được vun đắp qua nhiều thế hệ, góp phần tạo nên nền văn hiến Việt Nam với bề dày hàng nghìn năm lịch sử. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, kế thừa truyền thống của dân tộc và quán triệt sâu sắc những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ giáo dục, đào tạo và xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, coi đây là nhân tố quan trọng để xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa các Nhà giáo lão thành, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú qua các thời kỳ của Học viện CSND.

Kết thúc năm học 2017 - 2018, các học viện, trường CAND có 24 Giáo sư, 119 Phó Giáo sư, 5 Nhà giáo Nhân dân, 37 Nhà giáo Ưu tú, 516 Tiến sỹ… Các thế hệ cán bộ, giáo viên trong toàn lực lượng đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng CAND đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, trong những kết quả, thành tích chung về giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng CAND có sự đóng góp rất quan trọng của Học viện CSND. 

Trải qua 50 năm  xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Học viện CSND đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn, xây dựng Học viện không ngừng phát triển, năng động, sáng tạo, trở thành một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của lực lượng CAND; được Bộ Công an công nhận là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an và đang trong lộ trình phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm và đạt chuẩn Quốc gia; vinh dự 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Học viện Chính trị CAND.

Với vị trí là một trong những cơ sở giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học trọng điểm của lực lượng CAND, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Học viện CSND tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng CAND. Có kế hoạch, quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên thật sự trong sạch về phẩm chất, vững mạnh về chuyên môn, đáp ứng tiểu chuẩn chức danh, học hàm, học vị theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Bộ Công an.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành  chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường Cao đẳng An ninh nhân dân I.

Cùng với đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu, Học viện CSND tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, kết hợp chặt chẽ tổng kết thực tiễn và nghiên cứu lý luận để phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy, góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận nghiệp vụ Công an; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong giáo dục, đào tạo; kiên quyết loại trừ những tiêu cực, tạo môi trường giáo dục lành mạnh; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt, phục vụ tốt”. Chú trọng trong hợp tác quốc tế, hợp tác với các ngành và cơ sở đào tạo ngoài ngành Công an.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành  chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, Nghề giáo luôn được xã hội tôn vinh là “nghề cao quý nhất”. Vì vậy, mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục Học viện cần ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm và vinh dự, tự hào vừa là Người thầy, Người sỹ quan CAND, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trau dồi tri thức, kiến thức và kinh nghiệm; luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nhân cách; đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND…

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã đến tặng hoa, chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên Học viện Chính trị CAND; Trường Cao đẳng An ninh nhân dân; Trường Cao đẳng CSND nhân nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.


Vũ Cảnh
.
.