Các trường CAND tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 20/11/2017, 19:21
Trường ĐH CSND và Trường Cao đẳng CSND II đã long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11.

Chiều 20-11, Trường ĐH CSND tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND dự và phát biểu tại buổi lễ.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười phát biểu tại buổi lễ.

Trong suốt hơn 40 năm qua, Trường Đại học CSND không ngừng phát triển lớn mạnh, nhất là những năm gần đây đã có nhiều bước phát triển ngày càng khẳng định sự lớn mạnh và vị thế của mình trong hệ thống các trường đại học. Các thầy cô cùng lãnh đạo nhà trường đã nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Đến nay nhà trường có 2 Nhà giáo nhân dân, 6 nhà giáo ưu tú, 12 giáo sư và Phó giáo sư, 78 tiến sĩ cùng 252 thạc sĩ giảng dạy cho 176 lớp với 15.259 học viên các bậc đại học, sau đại học. Ngoài ra, Nhà trường còn tổ chức đào tạo bồi dưỡng cho Cảnh sát Bộ nội vụ Vương quốc Campuchia với hàng trăm lượt học viên tham dự.

Năm học 2016-2017, Nhà trường có 116 lượt giảng viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi, có 26 giảng viên được công nhận giỏi cấp trường; khối học viên có 16 tập thể học viên xuất sắc, 984 học viên giỏi và và 52 sinh viên đạt học viên xuất sắc. 

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười tặng hoa cho lãnh đạo và Ban giám hiệu Nhà Trường Đại học CSND

Với thành tích trên, năm học 2016-2017, Trường Đại học CSND được nhận nhiều danh hiệu cao quý: Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an; Cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục Chính trị CAND; Tập thể nhà trường nhận được cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà trường được Chính phủ Vương quốc Campuchia tặng thưởng Huân chương Hữu nghị Sahametrsy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

*Cùng ngày, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng CSND II đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Thiếu tướng, PGS, TS Vũ Đức Khiển, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND II, cho biết: Hơn 40 năm qua, Trường Cao đẳng CSND II đã phát triển và không ngừng lớn mạnh. Đội ngũ giảng viên đã phát triển cả về số lượng và chất lượng, đã có 250 cán bộ, giảng viên có trình độ trên đại học là Thạc sỹ, Tiến sỹ, Phó Giáo sư.

Cơ sở vật chất đã được xây dựng khang trang đáp ứng tốt yêu cầu làm việc và tạo điều kiện luyện tập, học tập của học viên. Nhà trường đã đào tạo gần 100 ngàn học viên có trình độ trung cấp, cao đẳng cho Công an các tỉnh thành phía Nam.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười tặng hoa chúc mừng các Nhà giáo nhân dân và Nhà giáo ưu tú của nhà trường
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường

Trong năm học 2016 – 2017, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Bộ Công an trao tặng Cờ thi đua, có 57 giảng viên đạt giáo viên giỏi cấp trường và 23 giáo viên đạt dạy giỏi cấp Bộ; 2 đơn vị Bộ môn được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 3 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục, 5 đơn vị đạt danh hiệu quyết thắng; 69 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...

Tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đề nghị, nhà trường tiếp tục giữ vững và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, hoàn thành sứ mệnh cao cả và vinh quang trong sự nghiệp trồng người; góp phần đào tạo nên các thế hệ chiến sỹ CAND có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Huyền Nga - Đức Mừng
.
.