Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra, chỉ đạo công tác tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ Hai, 07/06/2021, 15:52
Ngày 7/6, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, chỉ đạo công tác tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự buổi kiểm tra có đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Công an và UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cơ sở vật chất của toàn lực lượng Công an tỉnh được đầu tư, trang bị cơ bản đã từng bước đáp ứng được nhu cầu phục vụ công tác, chiến đấu từ Công an tỉnh đến Công an cơ sở cấp phường, xã.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã báo cáo về công tác đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ chiến đấu trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, trong nhiều năm qua tỉnh Vĩnh Phúc luôn xác định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng yếu. Tỉnh sẽ đầu tư trở lại cho các lĩnh vực, các ngành như Công an, Quân đội, Giáo dục, Y tế… tạo điều kiện để các lực lượng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đồng tình với đề nghị của Bộ Công an, thống nhất đầu tư cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc để phát huy được công năng hiệu quả của công trình hướng đến văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy cũng ủng hộ với đề nghị, dự án của Công an tỉnh nêu ra để báo cáo với Ban Thường vụ, Hội đồng nhân dân.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, Bộ Công an rất cần sự ủng hộ, chia sẻ nhiều hơn nữa từ các địa phương. Sự quan tâm, chủ trương của Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc là rất cần thiết, quan trọng để hỗ trợ Công an tỉnh, huyện, xã về các dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ rõ, trụ sở Công an tỉnh có tính đặc thù vừa là doanh trại, vừa là nơi huấn luyện, có khi là nơi ăn nghỉ tại chỗ trong thời điểm tập trung cho công việc của cán bộ, chiến sĩ… Chủ trương đầu tư của Bộ Công an với Công an các tỉnh, thành tới đây phải đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ, quan điểm tiếp cận khác so với những năm trước đây… Trong đó, tập trung đầu tư các dự án cần thiết, quan trọng cấp bách, không được đầu tư dàn trải, yêu cầu phải làm dứt điểm, không để kéo dài các dự án.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trân trọng cảm ơn nguồn động viên lớn, kịp thời của lãnh đạo Tỉnh ủy đối với lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục là lực lượng nòng cốt, xung kích, chịu trách nhiệm trước Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh về tình hình ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi, an toàn phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong những năm tới.


Minh Hiền
.
.