Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo công tác cứu nạn tại Hướng Hóa, Quảng Trị

Thứ Hai, 19/10/2020, 13:36
Sáng 19/10, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để chỉ đạo công tác cứu nạn, tìm phương án đưa thi thể Thượng úy Trương Văn Thắng (SN 1989), Công an xã biên giới Hướng Việt, Hướng Hóa ở khu vực đang bị chia cắt, cô lập do lũ lớn, lũ quét và sạt lở núi tại địa bàn thôn Tà Rùng và Ka Tiêng, Hướng Việt trở ra ngoài.


Sau nhiều giờ tìm phương án, Thứ trưởng thống nhất đề xuất phương án của Công an tỉnh Quảng Trị và Công an huyện Hướng Hóa phối hợp người dân địa phương lội bộ xẻ rừng từ điểm Hướng Phùng vòng qua sát biên giới Lào rồi men theo bờ sông Sê Băng Hiêng đi đến chân núi Tà Rùng, từ đây tiếp tục băng suối, leo ngược lên núi Tà Rùng đến Hướng Việt. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn họp, bàn với Công an tỉnh Quảng Trị và Công an Hướng Hóa tại Sở Chỉ huy tiền phương của Công an tại Hướng Hóa, Quảng Trị để tìm phương án sớm đưa được thi thể Thượng úy Thắng trở về.

Đoàn tìm kiếm, cứu nạn gồm 10 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, tỉnh và một người dân địa phương theo đường rừng núi dẫn đường, xuất phát lúc 12h trưa cùng ngày.

Tại buổi họp, bàn, nêu phương án cứu nạn, cứu hộ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn luôn nhấn mạnh và nêu cao tinh thần phải tìm mọi cách đưa bằng được thi thể Thượng úy Thắng trở về. 

Thứ trưởng cũng căn dặn đoàn với tinh thần trên hết là vì đồng đội và người thân đồng đội đang nóng lòng chờ đợi ở Công an huyện và quê nhà, song cũng phải hết sức cẩn thận, đảm bảo sự an toàn và tính mạng cho lực lượng. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, động viên gia đình, người thân Thượng úy Trương Văn Thắng
cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát to lớn này. 

Tại buổi họp, bố và vợ mang theo con nhỏ của Thượng úy Thắng cũng được tham gia để lắng nghe, yên tâm thi thể của con, chồng, cha mình sẽ sớm được đưa trở về. Thứ trưởng động viên gia đình, người thân cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát to lớn này. 

“Đây là nỗi đau mất mát rất lớn không gì bù đắp được, song cũng rất tự hào đồng chí Thắng đã vì nhân dân gặp nạn, quên mình, luôn sẵn sàng hy sinh vì sự đảm bảo tính mạng, vì cuộc sống của nhân dân”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nói.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lắng nghe các ý kiến báo cáo tình hình mưa lũ, thiệt hại do mưa lũ... tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng cũng đã trao số tiền của Bộ nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn trước mắt với gia đình Thượng úy Thắng. Và trao số tiền 100 triệu đồng của Bộ nhằm động viên, chia sẻ một phần khó khăn hiện tại cho Công an huyện Hướng Hóa trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao 100 triệu đồng của Bộ Công an nhằm động viên, chia sẻ một phần khó khăn hiện tại cho Công an huyện Hướng Hóa trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.
Thanh Bình
.
.