Trường Trung cấp CSND III và Trường Văn hóa II kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ Sáu, 20/11/2015, 18:57
Ngày 20/11, tại Cần Thơ, Trường Trung cấp CSND III đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tới dự có Thượng tướng, PGS-TS Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tham dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Trường Trung cấp CSND III .

Trong diễn văn kỷ niệm, Đại tá, NGƯT Đặng Chí Thành - Hiệu trưởng nhà trường, đã bày tỏ tri ân sâu sắc tới các nhà giáo trong lực lượng CAND. Thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của nhà trường, Đại tá, NGƯT Đặng Chí Thành trân trọng những tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an tới thầy và trò nhà trường. Trong năm học qua, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Trường Trung cấp CSND III đã nỗ lực phấn đấu thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng uỷ Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục Chính trị CAND; có nhiều đổi mới nội dung, chương trình đào tạo đảm bảo thiết thực, hiệu quả, gắn chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn; coi trọng phẩm chất nghề nghiệp; kỹ năng thực hành cho học viên, chất lượng đào tạo của nhà trường được nâng lên…

Tại kễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy Công an TW, Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên và học viên nhà trường. Trong không khí thân tình, ấm áp, đồng chí Thứ trưởng đã nhắc lại truyền thống “tôn sự trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn”, trân trọng người thầy của dân tộc Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng bức tranh cho lãnh đạo Thành ủy TP Cần Thơ.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng hoa chức mừng thầy, cô giáo Trường Trung cấp CSND III, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam, phát biểu tại lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tại Trường Trung cấp CSND III.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao sự đóng góp và những thành tích xuất sắc mà các thế hệ thầy và trò Trường Trung cấp CSND III vào sự phát triển chung của giáo dục, đào tạo trong CAND. Trước những yêu cầu đòi hỏi của sự nghiệp bảo vệ ANQG trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Nhà trường cần tập trung nâng tầm chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong năm học 2015 – 2016, chú trọng quan tâm đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo theo hướng tinh giản, cơ bản, hiện đại; hoàn thiện giáo trình, tài liệu dạy và học; đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự học, gắn lý luận với thực tiễn; xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực sự “vừa hồng vừa chuyên”… Tâm sự với các thế hệ thầy và trò của Trường Trung cấp CSND III trong ngày lễ tôn vinh người thầy, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chia sẻ mối quan tâm đặc biệt đến việc rèn luyện nhân cách, phẩm chất của người thầy và cán bộ quản lý giáo dục. Hơn lúc nào hết, trước những diễn biến phức tạp của tình hình xã hội, nhiều yếu tố đang tác động tiêu cực đến tư tưởng và lối sống, việc giữ vững phẩm chất chính trị và đạo đức, tác phong của người thầy là yêu cầu hàng đầu. “Phải kiên quyết chống mọi biểu hiện tiêu cực trong dạy và học; làm sao để mỗi người thầy, cán bộ quản lý giáo dục thực sự là tấm gương sáng cho học viên noi theo” - Thứ trưởng Bùi Văn Nam, khẳng định.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Ban Giám hiệu và các học viên Trường Trung cấp CSND III.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng hoa chức mừng thầy, cô giáo Trường Văn hóa II, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Ban Giám hiệu và các em học sinh Trường Văn hóa II.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo Trường Văn hóa II.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Văn hóa II (Tiền Giang). Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Văn hóa II. Đó là sự cố gắng, kiên trì phấn đấu của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, của toàn thể CBCS, học viên, học sinh nhà trường đã quyết tâm vượt qua nhiều khó khăn để có được kết quả hôm nay.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, Trường Văn hóa II phải luôn bám sát đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục và đào tạo; về chính sách giáo dục chuyên biệt cho học sinh dân tộc nội trú, theo các mục tiêu chất lượng chung của ngành giáo dục, đồng thời phải rèn luyện nếp sống theo điều lệnh, kỷ cương, kỷ luật của người cán bộ Công an; hướng nghiệp cho học sinh ngay từ những năm học phổ thông. Luôn kết hợp chặt chẽ giữa dạy người, dạy chữ, vì đây là mục đích cốt lõi của nhân trí, nhân lực, nhân tài và là cơ sở để hình thành tư cách người Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại… Cần mạnh dạn tiến hành cuộc cách mạng về phương pháp giảng dạy, quản lý giáo dục, đưa yêu cầu cải tiến phương pháp giảng dạy, sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin thành chỉ tiêu thi đua bắt buộc đối với giáo viên. Gắn đổi mới phương pháp giảng dạy với phương pháp học tập theo phương châm “Thầy chủ đạo, trò chủ động”, người học là trung tâm – tất cả nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ, nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng chí Thứ trưởng cho biết, với 41 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Văn hóa II chỉ có 1 năm ở Chiến khu Tây Ninh, hơn 2 năm ở TP.Hồ Chí Minh, còn lại hơn 38 năm Trường đóng quân trên địa bàn Tiền Giang, gắn bó mật thiết với nhân dân và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Trường đã được địa phương quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ chí tình chí nghĩa ngay từ những ngày đầu. Các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên của Trường đã đồng cam cộng khổ gắn bó máu thịt với đồng bào Tiền Giang hơn 40 năm qua. Tình cảm đó đã trở thành truyền thống và ngày càng được gắn bó thân thiết. Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến nhân dân và các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Tiền Giang đã quan tâm và tạo mọi điều kiện giúp đỡ Trường Văn hóa II hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình…

Học sinh Trường Văn hóa II tặng hoa Thứ trưởng Bùi Văn Nam.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Văn hóa II.

Sáng cùng ngày, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự hội nghị tổng kết “Quy chế phối hợp với Ủy ban kiểm tra các tỉnh, thành khu vực phía Nam, nhiệm kỳ 2010 – 2015”, tổ chức tại Công an TP.Cần Thơ…

Văn Đức – V.Vĩnh
.
.