Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh - người thầy luôn tìm tòi, say mê nghiên cứu khoa học

Thứ Hai, 01/10/2018, 20:20
Thiếu tướng.GS.TS. NGND Trịnh Văn Thanh, Hiệu trưởng trường Đại học Cảnh sát ( ĐHCS) Nhân dân đã có những giây phút trải lòng xúc động như trên tại buổi nhận Quyết định nghỉ chờ hưu của Bộ Công an vào chiều 1-10. 


Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới tham dự và trao Quyết định.

Lễ trao quyết định diễn ra tại cơ sở 1 của nhà trường (Q.7-TP.HCM). Thay mặt cho Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh cùng người thân có mặt tại buổi lễ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao quyết định cho Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường, Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh và gia đình của Thiếu tướng.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng Cục Chính trị CAND và Cục Đào tạo  lên trao hoa và chụp hình lưu niệm cùng Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: "Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh là một người thầy được ghi nhận, để lại nhiều dấu ấn trong lòng các giảng viên cũng như Học viên, Cán bộ trong nhà trường ĐHCS Nhân dân".

Trong 44 năm công tác, Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh đã nhận được nhiều danh hiệu cao quí của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an phong tặng: công nhận Nhà giáo ưu tú năm 2002,công nhận chức danh Phó Giáo sư năm 2007, Danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2014, công nhận chức danh Giáo sư năm 2015, được thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng tháng 6-2014.

Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh đã có những giây phút trải lòng xúc động tại buổi lễ:" Ngày trao Quyết định nghỉ chờ hưu cũng sẽ trở thành dấu ấn khó phai mờ đối với riêng tôi, vì cũng cũng vào ngày này 30 năm trước, tôi được điều động về nhận công tác tại trường ĐHCS Nhân dân ( khi ấy là Cao đẳng CSND II). Những năm tháng đã qua, dù có những thăng trầm, biến cố nhưng đều là những kỉ niệm đẹp của cuộc đời tôi".


Huyền Nga
.
.