Tập huấn tuyên truyền cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH

Thứ Hai, 05/08/2019, 14:46
Ngày 5 – 8, tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền PCCC và CNCH, cho hơn 100 cán bộ làm công tác tuyên truyền trong lực lượng Cảnh sát PCCC khu vực miền Bắc.


Trong thời gian qua, tình hình cháy, nổ, tai nạn trên cả nước diễn biến phức tạp. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã xảy ra 1.862 vụ cháy, chết 58 người, bị thương 65 người, thiệt hại tài sản khoảng 350 tỷ và hơn 400 ha rừng bị cháy. Và dự báo trong thời gian tới sẽ diễn biến nguy hiểm hơn…

Đại biểu tham dự tập huấn tuyên truyền PCCC và CHCN.

Nguyên nhân của những tai nạn trên, trước hết là nhận thức của người đứng đầu cơ quan tổ chức coi nhẹ công tác PCCC, kiến thức, kỹ năng thực tế của người dân chưa cao, nên khi có sự cố thường lúng túng. Vì vậy, đòi hỏi phải nâng cao công tác tuyên truyền của lực lượng PCCC và CNCH ở các địa phương.

Chương trình tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền PCCC và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC năm 2019, nhằm đổi mới tư duy, phương thức và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát PCCC. 

Đáng chú ý, trong nội dung tập huấn lần này, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã mời các lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH của 25 địa phương tham gia đóng góp ý kiến cũng như trao đổi, chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tiễn. 

Cùng với đó, thông qua tập huấn, Ban Tổ chức sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác báo chí tuyên truyền, quan hệ công chúng cho các học viên…

V.Huy – Đ.Minh
.
.