Tập huấn PCCC cho 500 người đứng đầu các cơ sở kinh doanh

Chủ Nhật, 02/07/2017, 08:05
Ngày 1-7, trước nhu cầu bức thiết về an toàn PCCC đặt ra cho các cơ sở kinh doanh, nhà kho… thuê mặt bằng trên địa bàn hai quận Đống Đa và Ba Đình, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội tổ chức tập huấn tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC cho 500 người đứng đầu, phụ trách công tác PCCC tại các cơ sở trên địa bàn.


Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 phổ biến nội dung tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; phương pháp và cách thức tăng cường hiệu quả của công tác PCCC tại các cơ sở và gia đình; cách thoát nạn tại các cơ sở và hộ gia đình, biện pháp chống khói, chống cháy lan; cách thức sử dụng các phương tiện chữa cháy khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Cán bộ Cảnh sát PC&CC hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh sử dụng bình gas dập lửa.

Nhấn mạnh việc quan trọng phòng ngừa an toàn PCCC, Đại tá Nguyễn Trường Sơn cho hay,  những sơ suất của các cơ sở nhà kho, công trình tạm như đường dây dẫn điện chắp nối, sắp xếp hàng hóa vi phạm khoảng cách, sử dụng lửa trần, thắp hương, nến… là nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn.

Hiện rất ít các cơ sở kinh doanh, các công trình, nhà kho trên địa bàn trang bị thiết bị PCCC chữa cháy vì tốn kém và không phải cơ sở nào cũng đầu tư. Tuy nhiên, để bảo vệ tài sản, việc trang bị những thiết bị PCCC tối thiểu như bình chữa cháy, vòi chữa cháy… là cần thiết.

Qua buổi tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn các phương pháp kiểm tra an toàn PCCC và quy trình cứu chữa một vụ cháy; giới thiệu hệ thống PCCC, cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện chữa cháy; kỹ chiến thuật chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy dập tắt bình gas đang cháy.

Hiền – Trường
.
.