Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH khu vực phía Nam

Thứ Ba, 17/10/2017, 12:37
Sáng 17-10, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) (C66, Bộ Công an) đã tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho chỉ huy đội và CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC chưa qua đào tạo chuyên ngành PCCC khu vực phía Nam, năm 2017.

Đến dự lễ khai mạc lớp tập huấn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an). Tham gia lớp tập huấn này có 188 cán bộ chiến sĩ PCCC và CNCH khu vực phía Nam (tính từ Quảng Nam trở vào).

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục C66 cho biết bên cạnh những kết quả đạt được, trong thời gian qua, công tác nghiệp vụ PCCC và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn bộc lộ một số tồn tại, đặc biệt tại các đơn vị Cảnh sát PCCC địa phương… 
Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục C66 phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Trước tình hình đó, việc đào tạo, bồi dưỡng tập huấn cho lực lượng Cảnh sát PCCC đặc biệt là các đồng chí Chỉ huy Đội và CBCS chưa qua đào tạo về PCCC như lớp tập huấn này là yêu cầu rất cần thiết, bởi đây là lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH tại các đơn vị Cảnh sát PCCC địa phương. 

Lớp tập huấn nhằm giúp họ kịp thời nắm bắt được những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, nâng cao trình độ chuyên ngành PCCC, vận dụng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm tính thống nhất trong công tác tổ chức triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH của đơn vị, địa phương nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC; đồng thời thúc đẩy phong trào toàn dân PCCC.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Có 188 cán bộ chiến sĩ PCCC và CNCH khu vực phía Nam tham gia tập huấn.

Tham gia giảng bài và trao đổi thực tế với các học viên trong lớp tập huấn có các đồng chí là giảng viên Trường Đại học PCCC, lãnh đạo các đơn vị của Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục X14 phát biểu ý kiến.
Ngoài những nội dung trên, lớp tập huấn còn tổ chức đi thực tế công tác tại một đơn vị Cảnh sát PCCC. Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong thời gian 5 ngày từ 17 đến 21-10.


Phú Lữ
.
.