Tập huấn PCCC và cứu nạn cứu hộ cho Cảnh sát Việt Nam và Lào

Thứ Hai, 23/05/2016, 15:08
Sáng 23-5, Cục Đối ngoại cùng với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an phối hợp với Đại sứ quán Pháp đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), diễn ra từ 23 đến 27-5.


Năm 2015, các đơn vị đã tổ chức Khóa tập huấn kỹ thuật chữa cháy và CNCH trong đô thị cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC. Sau thành công của khóa tập huấn trước, năm 2016, các đơn vị tiếp tục tổ chức Khóa tập huấn PCCC cho 22 học viên, gồm 20 sỹ quan chỉ huy của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Trường Đại học PCCC, Cảnh sát PCCC địa phương: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Khánh Hoà, Quảng Ngãi và đặc biệt có sự tham gia của 2 cán bộ Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Đây là cơ hội tốt trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm giữa các nước trong khu vực và trên thế giới trong công tác chữa cháy, CNCH để vận dụng vào thực tiễn công tác, đồng thời cũng là cơ hội thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Các đại biểu tại Lễ khai giảng Khóa tập huấn

Với đội ngũ chuyên gia Pháp giàu kinh nghiệm, các sỹ quan chỉ huy của Việt Nam và Lào sẽ học hỏi được nhiều kiến thức, phương pháp, kỹ chiến thuật bổ ích như: Xử lý tình huống cứu nạn từ bên ngoài, khi đào bới; chiến thuật PCCC tại cơ sở hạ tầng, trong kho hàng... Khóa tập huấn sẽ trở thành hoạt động thường niên tại Việt Nam và mở rộng thêm thành phần tham gia của các nước trong cộng đồng chung ASEAN.

M.Hiền
.
.