Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH khu vực phía Nam

Thứ Hai, 09/04/2018, 11:52
Sáng 9-4, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an, tổ chức khai giảng lớp Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC năm 2018 - khu vực miền Nam”.

Dự lớp tập huấn có 140 học viên là lãnh đạo cấp phòng, chỉ huy đội hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC của lực lượng Cảnh sát PCCC 22 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Nam.

Tham gia lớp tập huấn có 140 học viên của lực lượng Cảnh sát PCCC 22 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Nam.

Lớp tập huấn được các chuyên gia có kinh nghiệm là nguyên lãnh đạo Cục, lãnh đạo của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm – Bộ Tài chính, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an truyền đạt.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo lớp tập huấn, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an nhấn mạnh, năm 2017, cả nước xảy ra 4.074 vụ cháy làm chết 96 người, bị thương 203 người, tiêu hủy về tài sản trị giá 2.120 tỷ đồng. So với năm 2016, số vụ cháy tăng 492 vụ (tăng 13,7%), thiệt hại về tài sản tăng gần 1.000 tỷ đồng (tương đương gần 80%); CNCH 2.789 vụ, trong đó có 1.955 vụ CNCH trong đám cháy.

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng phát biểu ý kiến tại lớp tập huấn.
Dự báo năm 2018, tình hình cháy, nổ, sự cố tai nạn sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; trong khi đó, hành lang pháp lý về PCCC vẫn còn sự chồng chéo giữa quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác nhau, đặc biệt vẫn còn những khoảng trống nhất định…

Đặc biệt, số lượng cán bộ kiểm tra còn thiếu, mới đáp ứng 81,15% yêu cầu dẫn đến một cán bộ phải quản lý quá nhiều cơ sở hoặc kiêm nhiệm các nhiệm vụ khác; trình độ nghiệp vụ của cán bộ chưa cao, thiếu kinh nghiệm, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công tác nghiệp vụ…vv. 

Lớp tập huấn nhằm triển khai, phổ biến các văn bản pháp luật, huấn luyện, bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ PCCC và CNCH, giúp CBCS nâng cao trình độ, kỹ năng trong công tác nghiệp vụ, bảo đảm tính thống nhất trong thực hiện, đáp ứng với yêu cầu công tác trong giai đoạn hiện nay. 

Đây là cơ hội để các CBCS trao đổi, cùng nhau thảo luận để giải quyết, tháo gỡ các vấn đề còn vướng mắc, tồn tại trong thực tế công tác và đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật cho phù hợp.

Phú Lữ
.
.