Tập huấn chuyên sâu các văn bản liên quan đến công tác điều tra hình sự trong CAND

Thứ Hai, 17/09/2018, 16:01
Ngày 17-9, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác điều tra hình sự trong CAND thông qua cầu truyền hình trực tuyến tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 


Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các cục nghiệp vụ có thẩm quyền điều tra hình sự, các học viện, nhà trường trong CAND; đại diện Công an các tỉnh.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên là lãnh đạo các đơn vị báo cáo những những nội dung cơ bản, những vấn đề cần chú ý khi thực hiện 2 nghị định, 4 thông tư liên tịch, 5 thông tư quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015, Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015 do Chính phủ, liên ngành tư pháp Trung ương và Bộ trưởng Bộ Công an ban hành cho Công an các đơn vị, địa phương.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại hội nghị. 

Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh, sau hội nghị, Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đặc biệt là các cán bộ, chiến sỹ có thẩm quyền trực tiếp và liên quan đến công tác điều tra hình sự để nắm vững, thực hiện thống nhất, hạn chế các sai sót, vi phạm trong quá trình điều tra vụ án hình sự. 

Đồng thời, cần quan tâm, bố trí đội ngũ cán bộ có chất lượng, bảo đảm đủ số lượng và kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, bố trí, sắp xếp lực lượng cán bộ làm công tác điều tra hình sự theo mô hình mới để bảo đảm chất lượng, hiệu quả công tác.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên báo cáo những nội dung cơ bản của các văn bản quy phạm pháp luật.

 Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật, các cơ quan truyền thông trong CAND cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giới thiệu các quy định của các văn bản nêu trên có cán bộ, chiến sĩ và nhân dân biết. Đồng thời, các cơ sở đào tạo trong CAND cần tổ chức rà soát, cập nhật những quy định mới vào hệ thống giáo trình, tài liệu giảng dạy cho phù hợp.

Mai Hương
.
.