Tặng quà các xã biên giới bị cô lập do mưa lũ ở Quảng Nam

Thứ Sáu, 25/09/2020, 08:54
Sau khi tuyến ĐT606 dẫn lên các xã vùng cao, biên giới của huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam được thông xe, chiều 24/9, đoàn công tác của Công an tỉnh Quảng Nam do Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh, dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an 2 xã Axan, Tr’hy.

Tại những nơi đến thăm, Thượng tá Nguyễn Thành Long đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ của Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đến lãnh đạo các địa phương bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ lịch sử ngày 18/9 vừa qua, gây chia cắt, cô lập.

Đoàn công tác Công an tỉnh Quảng Nam đến thăm, tặng quà cho lãnh đạo xã Tr'hy.
Tặng quà cho lãnh đạo xã Axan, huyện Tây Giang.

Đồng thời, Thượng tá Nguyễn Thành Long cũng gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để lực lượng Công an chính quy về đảm nhận các chức danh Công an xã được thuận lợi; mong rằng thời gian tới, các địa phương, nhất là các xã vùng biên giới tiếp tục hỗ trợ lực lượng Công an xã chính quy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng biên giới.

Về lực lượng Công an xã chính quy, Thượng tá Nguyễn Thành Long đã biểu dương sự nỗ lực của cán bộ Công an chính quy ở địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã tích cực giúp đỡ người dân trên địa bàn thời điểm xảy ra lũ lịch sử và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Như Báo CAND đã phản ánh, do ảnh hưởng của bão số 5, đêm 17, sáng 18/9, trên địa bàn huyện Tây Giang đã có mưa rất to diện rộng, gây ra một đợt lũ lịch sử, gây chia cắt, cô lập nhiều khu dân cư, xã biên giới của huyện Tây Giang. Ước tính thiệt hại sơ bộ lên đến 173 tỷ đồng.

Liên quan đến công tác khắc phục tình trạng sạt lở trên tuyến ĐT606, tuyến đường độc đạo nối từ trung tâm huyện Tây Giang lên các xã vùng cao, biên giới, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết đến 16h30 ngày 24/9 đã thông xe bước 1 toàn tuyến.

Tuyến đường độc đạo ĐT606 lên các xã biên giới của huyện Tây Giang bị hư hỏng nặng nề do mưa lũ.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam tiếp tục chỉ đạo, theo dõi khắc phục các vị trí bị ảnh hưởng; đồng thời phối hợp cùng địa phương xác định khối lượng thiệt hại, lập phương án khắc phục các đoạn còn lại để đảm bảo giao thông đi lại được an toàn, thông suốt trên toàn tuyến.
Ngọc Thi
.
.