Trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng:

Trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch

Thứ Năm, 04/02/2021, 19:17
Với tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh, Trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, chủ động đề phòng mọi tình huống, quyết tâm không để xảy ra lây lan dịch, bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở giam giữ.


Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức, kích hoạt ngay các biện pháp công tác phòng chống dịch trong nội bộ và xung quanh đơn vị. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sỹ, người đến làm việc và phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ.

Bố trí chốt phòng dịch ngay cổng ra vào cơ quan để triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh, ngăn chặn nguồn lây bệnh từ bên ngoài với nhiều biện pháp như: kiểm tra y tế trước khi vào trại, phun khử khuẩn và vệ sinh khu vực trại. Chủ động triển khai, sẵn sàng áp dụng các biện pháp cần thiết trong phòng chống dịch; Thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và thực hiện thông điệp  5K “Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế” của Bộ Y tế.

Đối với can phạm nhân lao động, cải tạo trong khu vực của trại, trước và sau thời gian lao động đều được kiểm tra phòng dịch nghiêm ngặt. Áp dụng các biện pháp phòng, chống cho can phạm nhân và người bị giam giữ tại cơ sở giam giữ; tạm dừng việc thăm gặp can phạm nhân, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan tại các cơ sở giam giữ.

Ngày 4/2, nằm trong chuỗi hoạt động “Mừng Đảng, mừng Xuân” Tân Sửu năm 2021, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức gói hơn 300 chiếc bánh chưng tặng cho phạm nhân, qua đó giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin, cải tạo tốt để sớm hòa nhập cộng đồng.

Thanh Duyên
.
.