Trại tạm giam Công an Nghệ An chủ động phòng ngừa dịch COVID-19

Chủ Nhật, 01/03/2020, 18:27
Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An hiện giam giữ, cải tạo hơn 1000 phạm nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau do đó tiềm ẩn những nguy cơ lây lan khi có dịch bệnh xảy ra.


Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như tình trạng các loại bệnh lao phổi hiện nay, ngày 1/3, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp Bệnh viện Phổi Nghệ An tổ chức chương trình tư vấn cách phòng ngừa, phát hiện sớm bệnh lao và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại đây.

Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tư vấn cho phạm nhân về bệnh lao phổi và dịch bệnh Covid-19.
260 khẩu trang loại tái sử dụng đã được phát cho các phạm nhân.

Qua chương trình tư vấn, các phạm nhân đã được trang bị những thông tin, kiến thức cần thiết về cách phòng chống và phát hiện các loại dịch bệnh, đặc biệt là bệnh lao phổi và dịch COVID-19.

Tuyên truyền kiến thức là một trong những hoạt động tăng cường công tác phòng dịch mà Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã áp dụng, bên cạnh các giải pháp chủ động như: tạm dừng giải quyết thăm gặp, gửi quà cho phạm nhân, thường xuyên tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ doanh trại và các khu vực giam giữ…

Cũng trong nội dung chương trình, 130 tờ rơi, sổ tay kiến thức phòng bệnh và 260 khẩu trang loại tái sử dụng đã được phát cho các phạm nhân.

Cùng với đó, các bác sỹ trong đoàn công tác bệnh viện Phổi Nghệ An cũng đã hướng dẫn cụ thể cho phạm nhân quy trình rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh kháng khuẩn.

Vương Linh
.
.