Tăng cường đảm bảo ANTT tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Tư, 18/11/2015, 15:35
Ngày 18/11, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với An ninh sân bay Tân Sơn Nhất và lực lượng Kiểm soát Quân sự thành phố, Thanh tra GTVT thành phố ra quân thực hiện kế hoạch tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Theo đó, Công an thành phố giao lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Cảnh sát phản ứng nhanh và Công an quận Tân Bình cùng các lực lượng liên quan lập các tổ tuần tra kiểm soát liên ngành; đảm bảo duy trì trật tự công cộng, trật tự ATGT tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó tập trung vào khung giờ cao điểm và các tuyến lưu thông vào nhà ga. Lực lượng tham gia tuần tra kiểm soát cũng sẽ bố trí trực chốt ở gần khu vực cửa ga đi và ga đến để hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông; kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự công cộng, trật tự giao thông, gây cản trở lưu thông của các phương tiện đưa đón khách.

Đại diện các đơn vị phối hợp tăng cường đảm bảo ANTT tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hướng dẫn lưu thông trong khu vực sân bay. 

Đặc biệt là các xe dừng đỗ sai quy định, lấn chiếm lòng lề đường, hành lang ATGT gây cản trở, ùn ứ giao thông trên tuyến đường vào khu vực nhà ga và khu vực lân cận. Ngoài yêu cầu các đơn vị tiếp tục đảm bảo trật tự ATGT theo các kết hoạch đã có trước đó, Công an TP Hồ Chí Minh cũng giao nhiệm vụ cho Công an các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp tăng cường lực lượng phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt để phân luồng, điều tiết giao thông trên các tuyến đường xung quanh sân bay.

Quán triệt với các lực lượng phối hợp trước giờ ra quân thực hiện kế hoạch phối hợp, Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị phối hợp phải xác định việc phối hợp đảm bảo an ninh an toàn cho cảng hàng không Tân Sơn Nhất là nhiệm vụ chung của tất cả lực lượng thực thi công vụ trong khu vực sân bay.

Đây là nhiệm vụ đảm bảo an ninh an toàn cho cảng hàng không lớn nhất cả nước, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố và của đất nước chứ không chỉ đơn thuần là bảo đảm trật tự ATGT công cộng.

Những ngày đầu, lực lượng phối hợp nên tuyên truyền nhắc nhở sau đó sẽ tiến hành xử phạt nghiêm để răn đe.

Đ.Thắng
.
.