Đảm bảo ANTT vùng giáp ranh giữa Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng

Thứ Sáu, 21/06/2019, 13:47
Sáng 21-6, tại TP Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị sơ kết năm thứ 2 thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT vùng giáp ranh giữa Công an 2 địa phương. 


Tham dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TP Đà Nẵng; đại diện các ban ngành liên quan và chính quyền các địa phương vùng giáp ranh 2 tỉnh.

Báo cáo sơ kết cho biết, năm 2019 là năm thứ 2 thực hiện Quy chế phối hợp về đảm bảo ANTT vùng giáp ranh giữa Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TP Đà Nẵng.

 Theo đó, Công an các địa phương như Phú Lộc, Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên- Huế) và Liên Chiểu, Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã chỉ đạo Công an các phường, xã giáp ranh tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban ngành tổ chức tuyên truyền, vận động người dân địa bàn giáp ranh chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác, không nghe theo các luận điệu xuyên tạc của “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”, vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm (PCTP) và TNXH.

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đảm bảo ANTT vùng giáp ranh.

Trong năm 2019, Công an các địa phương tại Thừa Thiên- Huế đã phối hợp tổ chức 13 buổi tuyên truyền với gần 3.000 lượt người tham gia; Công an TP Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền PCTP, TNXH, trật tự ATGT, Dự luật Đặc khu và luật An ninh mạng tại 46 địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường cho hơn 15.000 lượt người, trong đó tuyên truyền tại địa bàn giáp ranh 18 buổi với hơn 3.600 lượt người tham dự. Nhờ thế, tình hình an ninh chính trị tại địa bàn giáp ranh 2 địa phương được giữ vững, không để xảy ra điểm nóng, đột xuất, bất ngờ. Ngoài ra, nhờ làm tốt công tác trao đổi thông tin liên quan đến ANTT, phối hợp trong đấu tranh PCTP nên tình hình tội phạm vùng giáp ranh được kiềm chế, không có trọng án xảy ra; các mô hình quần chúng tự quản tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở như “Tổ an ninh nhân dân”, “Tổ dân phòng”, “Tổ tự quản”, “Khu dân cư không có tội phạm, TNXH”… được thường xuyên củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an TP Đà Nẵng và các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Để tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp đảm bảo ANTT vùng giáp ranh giữa Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TP Đà Nẵng trong thời gian đến, Công an hai địa phương thống nhất đề ra một số nhiệm vụ công tác trọng tâm như chủ động làm tốt công tác dự báo, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, nhất là địa bàn trọng điểm về ANTT; chủ động xây dựng phương án phối hợp tuần tra, kiểm tra đảm bảo ANTT trong các dịp lễ, Tết, sự kiện trọng đại của Đảng, Nhà nước và địa phương; tiếp tục nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; thực hiện có hiệu quả các nội dung trong quy chế phối hợp đã được ký kết, giao ban đúng định kỳ; không ngừng kiện toàn và xây dựng lực lượng Công an ngày càng vững mạnh, coi trọng việc nâng cao chất lượng công tác của Công an cơ sở; quan tâm trang thiết bị, cơ sở vật chất, bồi dưỡng nghiệp vụ cho Công an xã; thực hiện tốt đề án của Bộ Công an về bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã.

Dịp này, 10 tập thể, cá nhân đã được Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TP Đà Nẵng tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT vùng giáp ranh giữa 2 địa phương.


Anh Khoa
.
.