Hà Nam sơ kết mô hình xây dựng khu, cụm công nghiệp an toàn về ANTT

Thứ Năm, 01/11/2018, 16:30

  Sáng 1-11, tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện triển khai mô hình “Xây dựng khu, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp an toàn về an ninh trật tự ( ANTT)” giai đoạn 2013 – 2018.


Dự hội nghị có đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam; Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ chủ trì Hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an; đại diện Công an một số tỉnh trong cụm thi đua số 4;  lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh…

Qua 5 năm thực hiện mô hình “Xây dựng khu, cụm công nghiệp (CN), tiểu thủ CN an toàn về ANTT” đã khẳng định chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hà Nam là đúng đắn, đạt yêu cầu nội dung kế hoạch đề ra. 

Mô hình đã được triển khai, thực hiện bài bản, khoa học, sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở với sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng và trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên và người lao động. Lực lượng công an xã, thị trấn, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức quần chúng làm công tác bảo vệ  ANTT được xây dựng, kiện toàn, củng cố và phát triển.

Đại tá Bùi Quang Chi, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Báo cáo cũng cho thấy tuy số doanh nghiệp và người lao động tăng nhanh, song tình hình ANTT trong và ngoài khu công nghiệp (KCN) vẫn được đảm bảo ổn định. Các vụ việc mâu thuẫn, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, trong nội bộ các khu, cụm CN, tiểu thủ CN  được tập trung chỉ đạo giải quyết, không để kéo dài. 

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội được đẩy mạnh, kìm chế được hoạt động của các loại tội phạm. Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các xã, thị trấn giáp ranh, lực lượng bảo vệ KCN mở 15 đợt cao điểm tập trung tấn công, truy quét tội phạm, tệ nạn xã hội, giải quyết những vấn đề nổi cộm  về ANTT. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Bùi Quang Cẩm trao Bằng khen của tỉnh Hà Nam tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Qua đó, đã phát hiện, triệt phá 20 tụ điểm hình sự, 20 tụ điểm về tội phạm ma tuý, 14 tụ điểm hoạt động cờ bạc; điều tra, xử lý 143 vụ việc phạm pháp hình sự và 51 vụ  vi phạm pháp luật khác. 

Qua công tác tuần tra đã phát hiện, xử lý 33 vụ phạm pháp hình sự. Kết quả, phạm pháp hình sự  hàng năm giảm 2,8%; tai nạn giao thông và các tệ nạn xã hội so với cùng kỳ hàng năm đều giảm cả về số vụ, tính chất và mức độ nghiêm trọng, không để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng. ANTT ổn định, đã góp phần phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu, cụm CN, tiểu thủ CN ngày càng phát triển...

Nhân dịp này, 18 tập thể, 17 cá nhân đã được Bộ Công an, UBND tỉnh Hà Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “Xây dựng khu, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp an toàn về ANTT”.

Lan Anh Phượng
.
.