Sinh viên Học viện ANND cháy hết mình cùng những vũ điệu Nga sôi động

Thứ Hai, 25/09/2017, 22:35
Tối 25-9, Học viện An ninh nhân dân phối hợp với Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa nghệ thuật với Đoàn Nghệ thuật ca múa nhạc "Vezelitsa" của Trường Đại học Văn hóa và Nghệ thuật quốc gia Belgorod (Nga).

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 / 7-11-2017), tối 25-9, Học viện An ninh nhân dân (ANND) phối hợp với Trung tâm Khoa học và Văn hóa (KH&VH) Nga tại Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa nghệ thuật với Đoàn Nghệ thuật ca múa nhạc "Vezelitsa".
Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov và Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND đã tham dự chương trình.
Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND tặng hoa chúc mừng và cám ơn Đại sứ Vnukov và bà Natalia Safinskaya, Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga.
Trong khuôn khổ giao lưu, các đại biểu cùng sinh viên Học viện ANND đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các học viên của Học viện ANND và Đoàn Nghệ thuật ca múa nhạc "Vezelitsa" biểu diễn.
Trong bài phát biểu khai mạc chương trình, điểm lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam với Liên Xô trước đây cũng như Nga ngày nay, Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc nhấn mạnh, trong những năm qua, Học viện ANND liên tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác nhiều mặt với các trường đại học của Nga.
Ngay khi chương trình bắt đầu, cả nghìn chỗ ngồi tại hội trường lớn Học viện ANND đã chật kín bởi sự có mặt đông đảo của các bạn sinh viên, tạo nên không khí vô cùng náo nhiệt và hứng khởi.
Chương trình nghệ thuật được bắt đầu bởi màn múa sen "Hương sắc sen" độc đáo của dàn nữ sinh Học viện ANND. Đây là lời chào cùng sự hiếu khách nhiệt thành và nồng hậu cho những người bạn Nga.
Màn độc tấu sáo trúc “triệu đoá hồng” của đội Học viện ANND. Nhiều khán giả Nga trong hội trường đã ồ lên thích thú vì đây là lần đầu họ được nghe tác phẩm kinh điển của Nga được biểu diễn bằng sáo trúc của Việt Nam.
Nhiệt độ trong hội trường đột ngột được tăng lên với sự xuất hiện của Đoàn nghệ thuật Vezelitsa với các tiết mục múa đặc sắc Nga. 
Vezelitsa là đoàn nghệ thuật nổi tiếng tại Nga. Trong chuyến công diễn tới Việt Nam lần này, đoàn đã tham dự Liên hoan Múa Quốc tế 2017 tại Ninh Bình và xuất sắc giành một Huy chương Vàng.
Dàn vũ công, ca sĩ thuộc đoàn Vezelitsa đã mang đến những tiết mục đầy màu sắc như “Hội chợ vàng”, “Những người đàn ông”, “Ngôi sao nhỏ” cùng những bài hát đã trở thành truyền thống như “Kalinka”, “Kachiusha” khiến hội trường bùng cháy.
Chương trình được tiếp nối bởi những giai điệu Nga nổi tiếng.
Theo bà Natalia Shafinskaya, Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội, trung tâm và Học viện ANND đã từ lâu gắn bó với nhau bởi mối quan hệ đối tác và tình hữu nghị.
Từ năm 2014, tại Học viện ANND, các lớp tiếng Nga cho sinh viên chuẩn bị du học tại Nga đã được giáo viên tiếng Nga của Trung tâm KH&VH Nga tiến hành giảng dạy và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
Học viện ANND tích cực tham gia nhiều dự án và chương trình của Trung tâm KH&VH Nga. Sinh viên của trường qua đó trở thành những vị khách thường xuyên của những buổi giao lưu văn hoá& nghệ thuật Nga- Việt.
Chương trình được tiếp nối bởi những bài hát và điệu nhảy Nga nổi tiếng.
Chương trình được tiếp nối bởi những bài hát và điệu nhảy Nga nổi tiếng.
Chia sẻ với PV Candonline, bà Natalia Safinskaya, Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga cho biết, chuyến thăm tới học viện ANND lần này là minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân hai nước Nga- Việt.
Buổi biểu diễn được kết thúc bằng tiết mục hát múa song ngữ "Thời thanh niên sôi nổi" do học viên Học viện ANND cùng đoàn Vezelitsa biểu diễn.
Đại biểu tới dự chương trình cùng đoàn nghệ thuật chụp ảnh lưu niệm.

Nhóm PV
.
.