Rà soát, bổ sung ngành nghề đào tạo phù hợp với mô hình tổ chức mới của lực lượng Công an

Thứ Tư, 10/07/2019, 18:54

Chiều 10-7, tại Hà Nội, Cục Đào tạo, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. 

Cùng dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo; đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Học viện, trường CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Cục Đào tạo đã tích cực, chủ động khắc phục mọi khó khăn để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình công tác của Cục đề ra. Kết quả bước đầu cho thấy, hầu hết các nội dung phần việc đều được hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. 

Cục đã tập trung nghiên cứu, xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công an theo Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị và Đề án 106 của Bộ Công an; Báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cho ý kiến tiếp thu, trình Bộ trưởng ký trình Thủ tướng Chính phủ; tham mưu, đề xuất Bộ ban hành, triển khai phương án tuyển sinh vào các Học viện, trường CAND hệ chính quy năm 2019; phối hợp đề xuất xử lý các trường hợp thí sinh có kết quả chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia năm 2018 trúng tuyển vào các trường CAND theo kết luận của cơ quan An ninh điều tra và thông báo của Bộ GD&ĐT. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân tiêu biểu

Nghiên cứu, báo cáo về tình hình công tác tuyển sinh liên thông trong CAND và đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an tự chủ một số nội dung trong tuyển sinh đào tạo liên thông trình độ đại học; làm tốt chức năng quản lý Nhà nước về giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là trong công tác tuyển sinh, quản lý chương trình, nội dung đào tạo; hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo Kế hoạch hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các nước; ban hành, triển khai kế hoạch số 38/KH-BCA-X02 của Bộ Công an về tổ chức bồi dưỡng Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã trong CAND giai đoạn 2019-2020... 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu dự Hội nghị

 Kết luận tại Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo cho biết: Trong 6 tháng cuối năm 2019, Cục Đào tạo sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng, các học viện, trường CAND triển khai Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công an sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đề xuất Bộ phê duyệt Đề án đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 và những năm tiếp theo; Đề xuất ban hành hướng dẫn tuyển sinh đào tạo vừa làm vừa học trong CAND. Rà soát, bổ sung điều chỉnh ngành, nghề đào tạo cho phù hợp với bộ máy mới của Bộ Công an và các trường CAND.

Thiếu tướng Bùi Minh Giám tặng Giấy khen của Cục Đào tạo cho các cá nhân tiêu biểu

 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cục Đào tạo đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, góp phần quan trọng trong thực hiện chương trình, nhiệm vụ công tác trọng tâm của lực lượng Công an.

 Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ mà Cục Đào tạo đề ra trong 6 tháng cuối năm 2019, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Cục Đào tạo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả tư duy, cơ chế chính sách, phương pháp công tác và xây dựng đội ngũ cán bộ. Đặc biệt, xu hướng đào tạo trực tuyến đòi hỏi phải thay đổi phương thức quản trị nhà trường, trực tiếp tác động đến việc bố trí cán bộ quản lý, cán bộ phục vụ và đội ngũ giáo viên của nhà trường. Đội ngũ này cần được chuyên nghiệp hóa và có khả năng sáng tạo, có phương pháp đào tạo hiện đại và khả năng ứng dụng CNTT phục vụ yêu cầu công tác. 

Thiếu tướng Bùi Minh Giám phát biểu kết luận tại Hội nghị

Đồng chí Thứ trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh ngoài nhiệm vụ đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học trong các Học viện, trường CAND cần tiếp tục đẩy mạnh để đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi từ thực tế; Công tác thẩm định, đánh giá phải có con số cụ thể, đặc biệt coi trọng yếu tố cung-cầu; Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại lĩnh vực đào tạo, các ngành nghề hiện có phù hợp với nhu cầu thực tế và mô hình, bộ máy mới của lực lượng Công an; Đào tạo tín chỉ phải có sự đánh giá, tổng kết. Chương trình đào tạo tính toán hợp lý, không được cắt xén; Tăng cường công tác thanh kiểm tra nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm thời lượng, nội dung chương trình, giáo trình đã được phê duyệt.

 Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 6 cá nhân và một tập thể tiêu biểu đã có thành tích trong phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc”; Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo đã tặng Giấy khen của Cục cho 10 cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Huyền Thanh
.
.