Các trường CAND phía Nam trực 100% quân số, hạn chế cho học viên ra ngoài

Thứ Tư, 05/02/2020, 13:23
Trước diễn biến phức tạp của dịch hô hấp cấp virus Corona, chiều ngày 4/2, dù nhiều trường CAND phía Nam chưa có hoạt động trở lại sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán nhưng thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về phòng chống dịch bệnh, các trường CAND phía Nam đã lên phương án chủ động phòng chống dịch. Đặc biệt phối hợp với lực lượng y tế dự phòng tại địa phương, thực hiện phun xịt thuốc, khử khuẩn trong toàn bộ khuôn viên nhà trường cũng như triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh.


Thiếu tướng Đặng Văn Đoài, Hiệu trưởng trường Đại học An ninh nhân dân (ANND) cho biết, nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ Công an trong công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh virus Corona, nhà trường tổ chức trực 100% quân số tại trường; hạn chế giải quyết cho học viên ra ngoài, đi lại, tiếp xúc với người khác trong trong thời gian xảy ra dịch bệnh. Nhà trường cũng đo thân nhiệt và phát khẩu trang y tế cho học viên và cán bộ giáo viên tại các cổng của nhà trường.

Phun thuốc khử trùng tại trường ĐH ANND

Trước đó, trường Đại học ANND đã tổ chức tuyên truyền hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học viên toàn trường biết về dịch bệnh và cách phòng chống; tổ chức tổng vệ sinh phun thuốc, tiêu độc khử trùng trong toàn trường; chuẩn bị các phương án, biện pháp để phòng chống dịch bệnh, như: trang bị chất sát khuẩn, nước rửa tay tại các khu vệ sinh công cộng, chuẩn bị đủ số lượng khẩu trang y tế.

Vệ sinh khử trùng trong khuôn viên trường

Từ 15h 30 chiều ngày 4/2, cùng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thủ Đức đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn trong toàn bộ khuôn viên nhà trường, các phòng học, giảng đường… công việc hoàn tất vào chiều tối cùng ngày. Đảm bảo môi trường an toàn cho những người đang làm việc và chuẩn bị cho công tác đón nhận học viên về tựu trường trở lại vào ngày 9/2.

Phương tiện phục vụ phòng chống virus Corona đã chuẩn bị sẵn sàng

Tại trường Cao đẳng ANND II, do trong công tác đào tạo có một khu nội trú dành cho học viên người Campuchia nên trong chiều 4/2 cũng tăng cường tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên Việt Nam và học viên Campuchia biết tác hại và sự nguy hiểm của virus Corona. Nhắc nhở học viên cần cập nhật, kịp thời theo dõi thông tin tình hình của dịch bệnh trong nước cũng như quốc tế về tình hình dịch bệnh.

Trường Cao đẳng ANND II cũng liên hệ và phối hợp với các cơ sở y tế ở địa phương (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để tiến hành phun, xịt thuốc khử trùng trong khuôn viên trường và khu dân cư xung quanh trường; trang bị khẩu trang y tế cho cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học viên Việt Nam và học viên Campuchia đang học tập tại trường; bố trí nước rửa tay diệt khuẩn ở những nơi cần thiết; chuẩn bị trang thiết bị cần thiết, cũng như phòng cách ly, khu chữa bệnh dã chiến khi có trường hợp khẩn cấp. Nhà trường cũng đã kịp thời bố trí cán bộ y tế, tài xế xe cứu thương trực đảm bảo thường trực chiến đấu.

Nhà trường cho biết, tổ chức cách ly ngay nếu phát hiện có cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu nghi vấn hoặc gia đình có người thân nhiễm bệnh. Cử tổ chuyên trách của nhà trường chịu trách nhiệm theo dõi, nắm sát các trường hợp cán bộ, chiến sĩ nghỉ, ốm… để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường liên quan đến dịch bệnh virus Corona để kịp thời nắm bắt, ứng phó, đảm bảo không để dịch bệnh xảy ra, lây lan.


H.Nga - N.Cảnh
.
.