Phát huy vai trò lực lượng Công an cơ sở trong phòng, chống dịch

Thứ Ba, 11/05/2021, 18:35
Những ngày qua tại Yên Bái, lực lượng Công an các cấp, đặc biệt là lực lượng Công an cơ sở đã và đang triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Trấn Yên có gần 250 trường hợp F1 gồm các trường hợp dự đám cưới ở xã Việt Cường, người đi từ Bệnh viện Nhiệt đới trung ương và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trờ về địa phương, hiện đang được cách ly tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Hơn 2.500 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, trong những ngày qua, Công an thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường và những nơi tập trung đông người như chợ, các cơ sở kinh doanh, khu dân cư... về các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19; vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch.

Công an thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tiến hành đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ.

Trung tá Đặng Quốc Hùng, Trưởng Công an thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên cho biết, bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền lưu động tại các khu vực đông người, lực lượng Công an thị trấn còn thường xuyên xuống tận các hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng chống, nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ các trường hợp trong diện đang cách ly tại gia đình, tổ chức cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết đồng loạt đóng cửa, tạm dừng hoạt động, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã chủ động rà soát, lập danh sách tất cả những trường hợp đi từ vùng có dịch bệnh trở về địa phương, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công an thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân, đồng thời hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay thường xuyên góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Bùi Mạnh Hùng, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên cho biết, Tất cả các hộ dân đều ủng hộ và chung tay cùng Công an và các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Mọi người dân đều chấp hành nghiêm các chỉ thị, các quy định của Nhà nước và các cơ quan chức về phòng chống dịch bệnh. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi đông người…

Để giúp người dân yên tâm, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh, lực lượng Công an các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền đến từng đường làng, ngõ xóm cho người dân về những điều cần biết và cách phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

“Trên tinh thần quyết liệt “chống dịch như chống giặc”, Công an huyện Trấn Yên đã chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở tăng cường tuần tra 24/24 giờ, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh”, Thượng tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Công an huyện Trấn Yên cho biết thêm.

Với quan điểm tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động, lực lượng Công an cơ sở trên địa bàn huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã và đang nâng cao hiệu quả công tác, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thiên Bình-Giang Lương
.
.