Nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua

Thứ Ba, 09/07/2019, 19:53
Ngày 9-7, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 1, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2019.

Trong những tháng đầu năm 2019, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1 gồm Công an các thành phố Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Cần Thơ đã kịp thời quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chương trình công tác Công an năm 2019 của Bộ Công an; Nghị quyết của Thành ủy và kế hoạch của UBND thành phố về nhiệm vụ công tác năm trên tinh thần “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. 

Công an 5 thành phố đã chủ động trong công tác nắm tình hình đề ra phương án, kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm không để xảy ra bị động, bất ngờ, khủng bố, phá hoại gây rối, bạo loạn chính trị, góp phần bảo đảm ANCT, TTATXH.

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Cụm quan tâm, tập trung chỉ đạo thường xuyên, triển khai với những nội dung phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đồng thời lồng ghép với việc thực hiện Chỉ thị 05/ BCT và Chỉ thị 04/BCA về Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Qua đó, đã tạo động lực, khí thế hăng hái thi đua lập thành tích của Công an các đơn vị, địa phương và toàn thể cán bộ, chiến sỹ góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn. Với những thành tích đã đạt được, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn Cụm thi đua đã có 7.706 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục công tác Đảng và Công tác Chính trị, Bộ Công an đánh giá cao thành tích, kết quả Cụm thi đua số 1 đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019. 

Các đại biểu dự Hội nghị sơ kết.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác trọng tâm đặt ra trong những tháng cuối năm 2019, Thiếu tướng Đào Gia Bảo đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; chủ động nắm, xử lý tình huống ngay từ cơ sở, nhất là các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, kịp thời phát hiện những phức tạp nổi lên; tham mưu, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các vấn đề đặt ra, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Bên cạnh đó, chủ động động đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để xảy ra các hoạt động chống phá, gây rối an ninh trật tự... 

Cùng với đó, tiếp tục đổi mới công tác khen thưởng, tổ chức phổ biến quán triệt thực hiện các quy định mới của Bộ về công tác thi đua khen thưởng. Trong đó, trọng tâm là Thông tư số 12 ngày 29-5-2019 của Bộ và Quyết định số 3158 ngày 10-5-2019 của Bộ trưởng quy định Tiêu chí và quy trình thẩm định hồ sơ khen thưởng thành tích đột xuất trong CAND. 

Thiếu tướng Đào Gia Bảo cũng đề nghị các đơn vị tổ chức tốt các hoạt động của cụm, tạo sự gắn kết, phối hợp, giúp đỡ giữa các đơn vị trong cụm thi đua, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Duy trì quan hệ phối hợp, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương và nhân dân. Chủ động phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến để nuôi dưỡng phong trào thi đua ngày càng phát triển...

Tại Hội nghị, các đại biểu Công an 5 thành phố đã thảo luận, tập trung vào các vấn đề mới trong 6 tháng đầu năm của địa phương; những cách làm hay, sáng tạo trong công tác an ninh, trong công tác phòng, chống tội phạm và công tác xây dựng lực lượng. 

Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp, biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua; chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, bất cập và những kiến nghị, đề xuất trong công tác thi đua khen thưởng với cơ quan cấp trên.

X.Mai
.
.