Cụm thi đua số 1 - Bộ Công an về nguồn tại Cao Bằng

Thứ Bảy, 11/05/2019, 17:44
Trong hai ngày 10 và 11-5, Cụm thi đua số 1 - Bộ Công an và Ban Chủ nhiệm CLB hưu trí Cục An ninh chính trị nội bộ do Thiếu tướng Lê Vân, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ làm Trưởng đoàn đã tổ chức hoạt động về nguồn tại Cao Bằng.


Tại đây, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. 

Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thiếu tướng Lê Vân viết sổ lưu bút tại Khu Di tích Hang Pác Bó.

Trước anh linh của Người, thay mặt Đoàn công tác Cụm thi đua số 1 - Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Vân đã ghi vào sổ cảm tưởng thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công lao như trời biển của vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam; đồng thời nguyện hứa với anh linh của Người: Sẽ nguyện tiếp tục học tập tốt 6 điều Bác dạy CAND; quyết tâm bảo vệ đất nước; vì bình yên cuộc sống; vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn đã đến dâng hương tại mộ anh hùng liệt sỹ Kim Đồng.

Cũng tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, Đoàn đã đến dâng hương tại mộ anh hùng liệt sỹ Kim Đồng; tham quan Suối Lê Nin, Hang Pác Bó…

Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã trao quà lưu niệm tặng Ban Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh và tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao…

Các đại biểu tham quan Khu di tích Hang Pác Bó, suối Lê Nin.

Được biết, đây là một trong những hoạt động chính trị có ý nghĩa giáo dục quan trọng hướng về cội nguồn lịch sử, nhằm nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước và tự hào dân tộc, đồng thời ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Đây là một trong những hoạt động chính trị có ý nghĩa giáo dục quan trọng hướng về cội nguồn lịch sử.

Qua đó, tạo động lực để cán bộ, các tổ chức đoàn trong các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

Tuổi trẻ Cụm thi đua số 1 - Bộ Công an giao lưu bóng đá với tuổi trẻ Công an tỉnh Cao Bằng.
Đây cũng là một trong chuỗi những hoạt động chính trị ý nghĩa Kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10-5-1958- 10-5-2019), 50 năm thực hiện di chúc và 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xuân Trường
.
.