Phạt hành vi không thắt dây an toàn khi tham gia giao thông

Thứ Năm, 30/11/2017, 05:54
Ngày 29-11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Học viện Cảnh sát nhân dân và các nhóm chuyên gia trong nước, quốc tế tổ chức lớp tập huấn nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về thắt dây an toàn theo kinh nghiệm quốc tế cho cán bộ chiến sĩ các đội trạm thuộc Phòng CSGT.


Tại lớp tập huấn, cán bộ chiến sĩ CGST được các chuyên gia đầu ngành trong nước, quốc tế và đội ngũ giảng viên của Học viện Cảnh sát nhân dân trình bày các nội dung xoay quanh thực trạng TNGT, vi phạm quy định về thắt dây an toàn tại Việt Nam nói chung và tại TP Hồ Chí Minh nói riêng, các quy định của pháp luật giao thông đường bộ và các văn bản có liên quan tại Việt Nam điều chỉnh hành vi thắt dây an toàn khi lái xe và ngồi trên xe ôtô.

Cán bộ tham gia lớp tập huấn nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát, xử lý vi phạm về an toàn giao thông.

Lớp tập huấn còn cung cấp cho lực lượng CSGT kinh nghiệm quý giá từ thực tiễn trong công tác xử lý vi phạm quy định về thắt dây an toàn của các quốc gia trên thế giới.

Lớp tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 30-11. Sau lớp tập huấn này, lãnh đạo Phòng CSGT sẽ họp, thỏa luận, rút kinh nghiệm các nội dung tập huấn để nâng cao năng lực xử phạt cho lực lượng CSGT hoạt động tại TP Hồ Chí Minh. 

Qua đó kể từ ngày 1-1-2018, lực lượng CSGT sẽ xử phạt các trường hợp người điều khiển xe ôtô, người ngồi trên xe ôtô không thắt dây an toàn khi lưu thông với mức phạt từ 100.000-200.000đ/người.

Nghinh Phong
.
.