Túi khí vận hành tốt hơn 15 lần khi thắt dây an toàn

Thứ Sáu, 31/03/2017, 20:26
Đó là một trong những kết luận được thể hiện trong kết quả nghiên cứu do Toyota thực hiện tại 5 nước Đông Nam Á, vừa được công bố tại ngày triển khai “Chiến dịch an toàn đường bộ năm 2017” ở Việt Nam.

Một trong những hình ảnh cổ động, tuyên truyền cho chiến dịch an toàn đường bộ năm 2017 tại Việt Nam
Theo kết quả nghiên cứu của Toyota, chỉ có 25% người điều khiển xe và hành khách trên xe có thắt dây an toàn, trong khi túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi dây an toàn được cài chặt. Thêm vào đó, dây đai an toàn cũng giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau.

Những số liệu trong kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, dây an toàn trên ô tô có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng của người sử dụng xe. Chính bởi vậy, Chiến dịch an toàn đường bộ năm 2017 vừa được triển khai ở Việt Nam hướng đến mục tiêu tuyên truyền và tạo thói quen thắt dây đai an toàn cho người điều khiển, cũng như người ngồi trên xe, qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng xã hội giao thông văn minh, an toàn cho Việt Nam

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chiến dịch An toàn đường bộ Toyota được triển khai từ năm 2014 với sự tham gia của 10 quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Brunei, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philipines, Thái Lan và Việt Nam.

Trải qua 2 năm triển khai, chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động thu hút được sự quan tâm của cộng đồng như cuộc thi thiết kế đệm cho dây an toàn Toyota và chụp ảnh Selfie thắt dây an toàn Toyota.

Năm nay, Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota mang thông điệp “Hãy luôn thắt dây an toàn” kéo dài trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 8/2017, hướng tới nâng cao ý thức sử dụng dây đai an toàn tới cộng đồng, bằng các thông điệp “Hãy thắt dây an toàn dù chỉ là quãng đường ngắn”, “Hãy thắt dây an toàn dù xe có trang bị túi khí”, “Hãy thắt dây an toàn dù áo có thể bị nhăn”, “Hãy thắt dây an toàn dù cảm thấy gò bó” và “Hãy thắt dây an toàn dù bạn là tay lái lụa”.  

Minh Quang
.
.
.