Phản ánh sinh động hình ảnh lực lượng CAND trong phòng, chống dịch COVID- 19

Thứ Năm, 19/03/2020, 19:22

Chiều nay, 19/3, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch tại Cục Truyền thông CAND.


Dự buổi làm việc có Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; các đồng chí trong Đảng uỷ, lãnh đạo Cục; đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, Cục Y tế...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đại tá Bùi Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về công tác phòng, chống dịch bệnh của Cục. 

Theo đó, nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc phòng, chống dịch COVID-19, ngay khi dịch bệnh xảy ra, Cục Truyền thông CAND đã tiến hành phun khử khuẩn tại phòng làm việc; tổ chức kiểm tra đo thân nhiệt cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và khách đến làm việc ra vào các trụ sở; cung cấp khẩu trang cho CBCS...

Đến nay, CBCS, phóng viên, biên tập viên của Cục không có trường hợp nào nhiễm dịch bệnh COVID-19; đồng thời luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế và BCĐ phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an; vận động các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ CBCS phòng, chống dịch...

Về công tác thông tin, tuyên truyền, Cục Truyền thông CAND đã chỉ đạo Báo CAND, Truyền hình CAND, Phát thanh CAND bám sát chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tăng thời lượng, tác phẩm thông tin, tuyên truyền về kết quả, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó tập trung tuyên truyền chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và BCĐ của Bộ về phòng, chống dịch; kết quả công tác của các đơn vị tuyến đầu như xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, cơ sở giam giữ, công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại vùng dịch, khu vực cách ly...

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đã tập trung sản xuất, phát sóng, đăng tải 1.975 tin, bài, phóng sự thông tin, tuyên truyền liên tục trên Kênh ANTV, Báo CAND, Báo Điện tử CAND. Đặc biệt đã tuyên truyền đậm nét hình ảnh lực lượng CAND khắc phục khó khăn, gian khổ, giúp đỡ nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh; đấu tranh phản bác kịp thời các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 để xuyên tạc, chống phá, góp phần định hướng dư luận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Mai Văn Hà cho rằng, công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian gần đây được tập trung quyết liệt hơn, kể cả về nội dung, hình thức, cách thức...; thời lượng được tăng cường, đảm bảo chất lượng theo hướng chuyên sâu, có nhiều hình ảnh đẹp, xúc động của lực lượng CAND phòng, chống dịch; nhiều tác phẩm được lãnh đạo Bộ Công an khen ngợi; đánh giá cao.

 Các đại biểu cũng đã thảo luận về những kết quả trong công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, đồng thời đưa ra những kiến nghị với lãnh đạo Bộ và BCĐ phòng, chống dịch...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, ghi nhận những kết quả, thành tích của Cục Truyền thông CAND trong công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Trung tướng Mai Văn Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, cho đến bây giờ công tác phòng, chống dịch của Việt Nam được triển khai quyết liệt, bài bản, được Tổ chức Y tế thế giới và nhiều quốc gia đánh giá cao. Đặc biệt, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thành quả chung của cả nước có sự đóng góp quan trọng của lực lượng CAND.

 Cục Truyền thông CAND đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, tổ chức tuyên truyền đậm nét, đưa nhiều tin, bài, phóng sự phản ánh chân thực, thuyết phục về tình hình dịch bệnh cũng như hình ảnh đẹp, những việc làm thầm lặng của lực lượng Công an và niềm tin của người dân vào lực lượng CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, thời gian tới dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, do đó yêu cầu đặt ra đối với CBCS Cục Truyền thông CAND gấp gáp hơn. Bởi số lượng người nhiễm tăng lên, cùng với đó là số người cách ly nên đòi hỏi sự vào cuộc không chỉ của CBCS tuyến đầu mà toàn lực lượng CAND đều cần phải chung tay, góp sức để cùng với các ngành, các cấp trong công tác phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Cục Truyền thông CAND bám sát tình hình để phản ánh kịp thời thông tin về dịch bệnh; phát hiện gương người tốt việc tốt trong công tác phòng, chống dịch; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Đại tá Bùi Anh Tuấn báo cáo với đồng chí Thứ trưởng tại buổi làm việc.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị CBCS của Cục Truyền thông CAND – một “binh chủng đặc thù” trên mặt trận thông tin truyền thông cần chủ động có nhiều bài viết, phóng sự nhanh nhạy, sinh động, thuyết phục về hình ảnh lực lượng CAND tham gia công tác phòng, chống dịch, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà gửi lời cảm ơn chân thành tới Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đồng chí trong BCĐ đã quan tâm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch của Cục Truyền thông CAND.

Đồng chí Cục trưởng khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu, quán triệt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng vào các nội dung công tác; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị báo chí trong CAND chủ động đổi mới, sáng tạo cách thông tin, tuyên truyền đảm bảo ấn tượng, xúc động, sâu sắc về công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như những đóng góp của lực lượng CAND trong cuộc chiến này.

Quỳnh Vinh
.
.