Những món quà tri ân tới Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành

Thứ Ba, 25/07/2017, 07:19
Đoàn công tác Đại học PCCC trao tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành 110 triệu đồng.

Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017),chiều ngày 24-7, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà, Hiệu trưởng Đại học PCCC cùng cán bộ, công nhân viên Đại học PCCC đã đến thăm các thương – bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Trung tâm ĐDTBTT) ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà, Hiệu trưởng Đại học PCCC đại diện đoàn công tác tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Trung tâm ĐDTBTT là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều trị thương – bệnh binh nặng tập trung. 

Được thành lập vào ngày 3-4-1965, đến nay, sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho khoảng 1.000 thương – bệnh binh nặng trở về từ các chiến trường trong cả nước. Nhiều trường hợp sau khi được Trung tâm phục vụ, điều trị tích cực, vết thương ổn định, sức khỏe được phục hồi một phần, đã trở về an dưỡng tại quê nhà.

Các cô, các bác thương binh có mặt ở Hội trường Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). 

Hiện, Trung tâm đang quản lý, nuôi dư­ỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách cho 97 th­ương - bệnh binh nặng hạng 1/4 (tỷ lệ th­ương tật từ 81% đến 100%), trong đó, có một trường hợp do bệnh nặng vừa qua đời. 

Trong số này, có tới 90% là các trường hợp bị thương ở vùng cột sống, gây liệt nửa người (bị teo cơ, mất cảm giác) khiến mọi di chuyển phải nhờ tới xe lăn. Số còn lại bị các thương tổn làm ảnh hưởng đến cuộc sống như: mất 2 tay, mất chân, hỏng mắt, nhiễm chất độc màu da cam v.v.. 

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà thăm hỏi, trao quà tới các thương binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành .

Đến với Trung tâm ĐDTBTT lần này, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà cùng cán bộ, công nhân viên Đại học PCCC hết sức xúc động và trân trọng những chiến công, sự hy sinh của các đồng chí thương – bệnh binh nơi đây. Thay mặt đoàn công tác,Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà đã gửi tới các đồng chí thương – bệnh binh đang được điều trị, an dưỡng tại Trung tâm những tình cảm chân thành tới những hy sinh, cống hiến của các cô, các bác thương – bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với mong muốn động viên và chia sẻ phần nào những đau thương, mất mát của các cô, các bác thương – bệnh binh, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà đã trao tặng một phần quà và 10 triệu đồng cho trung tâm cùng 97 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tới 97 trường hợp thương – bệnh binh đang điều trị ở đây (trong đó có phần quà gửi tới gia đình một thương binh mới qua đời).

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà cùng đại diện lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh, cán bộ Đại học PCCC và lãnh đạo, các bác thương – bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành
Cũng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà Hiệu trưởng Đại học PCCC đại diện đoàn công tác đã tặng 10 xuất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tới 10 gia đình cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh có công với đất nước.
Trần Ngọc
.
.