Những chiến sỹ Công an làm báo ở Sóc Trăng

Thứ Bảy, 19/06/2021, 09:41

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, báo chí trong Công an tỉnh Sóc Trăng luôn được quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh.


Theo đó, Công an tỉnh Sóc Trăng luôn duy trì Phòng đọc với hơn 15 đầu báo, ấn phẩm, 50 đầu sách gần 3.000 quyển sách các loại, bao gồm: Sách chính trị, pháp luật, nghiên cứu khoa học… để cán bộ, chiến sỹ (CBCS) nghiên cứu, học tập, vận dụng vào thực tễn công tác và làm tài liệu tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, từ đó người dân có ý thức chấp hành pháp luật. 

Phóng viên Phòng Công tác Đảng, công tác Chính trị Công an tỉnh tác nghiệp đưa tin tuyên truyền quyên góp ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19. 

Phối hợp với các xã vùng sâu, vùng xa, thông qua hình thức sân khấu hóa đã tổ chức tuyên truyền được 15 cuộc tại 15 xã về phòng, chống ma túy xâm nhập, tác hại của ma túy; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội trộm cắp, cướp giật, xâm hại trẻ em; pháp luật về TTATGT, các hành vi dễ gây tai nạn khi tham gia giao thông. Cũng thông qua đó, vận động các nhà hảo tâm tặng quà Tết, sách vở… cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong Công an tỉnh, mặc dù đa số đều hoạt động kiêm nhiệm, nhưng đã cố gắn vượt qua khó khăn, không ngại khó, không ngại khổ, luôn kịp thời đồng hành cùng các đơn vị chức năng không kể ngày đêm khi các vụ án, vụ việc phức tạp về ANTT xảy ra, thì lực lượng này đều có mặt để ghi nhận hình ảnh, viết tin, bài, phóng sự phản ảnh kịp thời những gian nan, vất vả và những chiến công của tập thể, cá nhân có thành tích, cũng như kịp thời tuyên truyền để nhân dân cảnh giác với các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. 

Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt bám sát tình hình thực tiễn. Năm qua đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã thực hiện 50 phóng sự, 75 kỳ chuyên mục an ninh Sóc Trăng. 

Viết hơn 7.000 lượt tin, bài để đưa lên trang thông tin điện tử Công an tỉnh; phối hợp với các báo, đài Trung ương, địa phương đăng tải, chia sẻ về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; gương người tốt, việc tốt; vụ việc nóng mà dư luận xã hội đang quan tâm, đặc biệt là những hình ảnh của các lực lượng chức năng như Công an, Quân đội, Y tế… nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19. 

Phản ánh các hoạt động nổi bật, hình ảnh đẹp của Công an các đơn vị, địa phương trong công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị diễn ra trên địa. 

Đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm của CBCS làm việc ngày, đêm trong thực hiện mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an trong thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, được nhân dân và chính quyền địa phương đánh giá cao.

Ngoài ra, hoạt động báo chí trong Công an tỉnh Sóc Trăng cũng thực hiện tốt chức năng đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn hiện nay.

Huy Hoàng-Tấn Bền
.
.