Những chiến công thầm lặng của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội

Thứ Năm, 11/07/2019, 14:48
Cơ quan An ninh điều tra (ANTĐ) Công an TP Hà Nội luôn giữ vững truyền thống là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới như: Năm 2017 được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; năm 2018 được tặng Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội và 8 Bằng khen của Bộ Công an cho 2 tập thể cùng 6 cá nhân; 6 tháng đầu năm 2019 đơn vị được 28 lượt khen thưởng, trong đó có 6 tập thể và 22 cá nhân.

Ngoài ra, Hội đồng thi đua đơn vị còn đề nghị khen thưởng 67 lượt trong đó có 9 tập thể và 58 cá nhân.

Năm 2018, Cơ quan ANĐT Công TP Hà Nội đã khởi tố điều tra 25 vụ án với 69 bị can, trong đó kết thúc điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố 12 vụ án với 36 bị can.

Công an TP Hà Nội tổ chức họp báo khi khởi tố, điều tra vụ án.

Chuyển 3 vụ án, tạm đình chỉ 1 vụ án, đang điều tra 9 vụ án với 32 bị can, trong số các vụ án này có một số vụ án nổi bật như: Vợ chồng Hoa Hữu Long giả danh thiếu tướng quân đội lừa đảo 1.000 nạn nhân chiếm đoạt trên 100 tỉ đồng đang ở giai đoạn kết thúc. 

Vợ chồng Hoa Hữu Long cùng đồng phạm đã sử dụng các quyết định mạo danh Bộ Quốc phòng đã thu tiền hồ sơ của những người có nhu cầu xin vào làm việc tại Tập đoàn Đông Dương qua đó đã chiếm đoạt với số tiền lên tới 100 tỉ đồng. Quá trình điều tra đã khởi tố 18 bị can, đến nay vụ án này đang ở giai đoạn kết thúc.

Vụ Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Hà Nội. 

Cuối năm 2018, một đơn vị ngân hàng thương mại cổ phần đã có đơn tố cáo Nguyễn Thị Hà Thành (trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã cùng một số cá nhân khác, trong đó có cán bộ của ngân hàng này đã lợi dụng để cấu kết làm giả giấy tờ rút tiền cầm cố sổ tiết kiệm của khách đã chiếm đoạt số tiền hơn 200 tỉ đồng. Đến nay đã khởi tố 8 bị can, bắt giam 6 bị can.

Đào Minh Khoa
.
.