Những câu chuyện đặc biệt của nữ Cảnh sát giao thông

Thứ Tư, 17/02/2016, 20:33
Tại buổi toạ đàm, các chị em phụ nữ CSGT đã tâm sự, chia sẻ về công việc của mình và những khó khăn, vất vả các chị đã vượt qua.


“Chúng ta ở xứ nhiệt đới nên có hôm buổi trưa nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ, khi đã dẫn đoàn là buộc phải phải trầm mình dưới nắng, không có bất cứ điều kiện bảo vệ nào cả, có hôm trời đang nắng gắt lại đổ mưa, nhưng không thể dừng lại để mặc áo mưa, chúng tôi vẫn phải tiếp tục làm nhiệm vụ, đến khi xong thì người đã ướt sũng” – là chia sẻ của chị Đỗ Thị Ngọc Tuyết, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh về công việc của mình tại buổi toạ đàm “Phụ nữ CSGT sẵn sàng, chủ động trong nhiệm vụ đảm bảo TTATGT” được tổ chức vào chiều 17-2, nhân kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng CSGT”.

Các đại biểu tại buổi giao lưu.

Tại buổi toạ đàm, các chị em phụ nữ CSGT đã tâm sự, chia sẻ về công việc của mình  và những khó khăn, vất vả các chị đã vượt qua. Chị Tuyết là một trong những cán bộ phụ nữ được tham gia điều khiển những chiếc xe phân khối lớn để thực hiện nhiệm vụ dẫn đoàn, tạo hình ảnh ấn tượng trong mỗi người tham gia giao thông, đây là một công việc mà từ những năm trước chỉ có các đồng chí nam giới đảm nhiệm.

Còn Thượng sĩ Phan Thị Huyền, Phòng Cảnh sát đường thuỷ Công an TP Hồ Chí Minh chia sẻ câu chuyện khi làm  nhiệm vụ trên sông, đang nắng lại mưa, mặc xong áo mưa lại nắng, bỏ áo mưa xong trời lại sầm sập trút nước. 

Dù khá trắng trẻo, mảnh mai nhưng Thượng sĩ Huyền được mọi người cảm phục bởi ngoài khả năng bơi lội giỏi, chị còn có thể lái xuồng máy CAND đi làm nhiệm vụ, tham gia vào tất cả các công việc của Cảnh sát đường thuỷ từ trinh sát, tuyên truyền vận động nhân dân, phát tờ rơi, tuần tra, kiểm soát trên sông...

Chị Nguyễn Thị Hồng, Phòng CSGT Hà Nội là một trong những nữ Cảnh sát xinh đẹp, dịu dàng tham gia hướng dẫn giao thông, được nhân dân yêu mến. Chị chia sẻ, phụ nữ làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông rất vất vả, thứ nhất là giờ giấc, phải đi sớm, trong khi con nhỏ nên phải sắp xếp. Bên cạnh đó, trời nắng, mưa, rét cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ, sắc đẹp nhưng chị vẫn tự hào vì mình góp phần làm đẹp Thủ đô.

Chị Đỗ Thị Lan Phương, cán bộ đăng ký xe Đội 13, CSGT Công an Hải Phòng chia sẻ kỉ niệm công tác của mình khi làm thủ tục xử phạt hành chính một công dân. Đó là người chồng lấy xe của vợ đi, vi phạm tốc độ, không đem theo giấy tờ nên bị tạm giữ xe. 

Mặc dù mình vi phạm nhưng người chồng lại nhiều lần đánh đập vợ, bắt vợ phải lên lấy xe về. Khi chị vợ đến làm thủ tục, Phương đã hỏi chuyện, biết được người vợ làm công nhân, một mình gánh vác gia đình nhưng gặp người chồng rượu chè, vũ phu nên rất thương cảm.

Biết được người chồng đi cùng vợ nhưng đứng ở ngoài đợi, chị Phương đã ra gặp người chồng mời vào, giải thích vi phạm của anh, đồng thời hướng dẫn anh làm một số thủ tục để lấy xe ra. Biết gia đình anh chị này khó khăn nên chị Phương đã đề nghị lãnh đạo đơn vị giảm mức phạt xuống thấp nhất...

Chia sẻ với những nữ đồng đội của mình, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, “ phụ nữ tham gia hầu hết các phần việc lớn của CSGT từ tham mưu đến TTKS, đảm bảo TTATGT đường sắt, đường thuỷ, xử lí tai nạn, đấu tranh chống tội phạm... các chị đều có trình độ chính trị, chuyên môn tốt nên rất chủ động trong công tác, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà cũng chia sẻ những áp lực về giới tính, sức khoẻ, sắc đẹp khi chị em tham gia công tác trên, đồng thời khẳng định rằng, dù vất vẻ, gian khổ nhưng chị em CSGT luôn cố gắng vượt qua, xung kích, sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ của mình...

Phương Thuỷ
.
.