Nhiều hoạt động kỷ niệm Năm đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam - Lào và Campuchia

Thứ Hai, 24/04/2017, 15:52
Ngày 24-4, Ban Chỉ đạo của Bộ Công an Việt Nam về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017” và “Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia 2017” đã tổ chức cuộc họp đầu tiên tại Hà Nội. 


Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp. 

Tại cuộc họp, Bộ Công an đã công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tiểu ban giúp việc. Theo đó, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng làm Trưởng Ban; Thiếu tướng Trần Văn Tất, Cục trưởng Cục Đối ngoại làm Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” và “Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017”. 

Tiểu ban giúp việc sẽ gồm đại diện lãnh đạo cấp Cục thuộc các Tổng cục và lãnh đạo cấp Phòng của các đơn vị trực thuộc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các hoạt động kỷ niệm và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, thông qua các hoạt động kỷ niệm được tổ chức nhằm góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết giữa Việt Nam - Lào, Việt Nam – Campuchia. Đặc biệt, tăng cường sự hiểu biết trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước về ý nghĩa và tầm quan trọng của mối quan hệ truyền thống này.

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu các hoạt động kỷ niệm cần được tổ chức trang trọng, phong phú, ấn tượng và thiết thực. Các đơn vị và Công an các địa phương tổ chức có hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động kỷ niệm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 và Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017” theo quyết định của Ban Tổ chức quốc gia.

Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông trong lực lượng phối hợp với các Bộ, ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với hai Bộ Bạn nói riêng. 

Thảo Vy
.
.