Nhiều biện pháp hiệu quả giảm TNGT ở Nghệ An

Thứ Hai, 15/10/2018, 10:04
Giảm TNGT luôn là mục tiêu lớn không chỉ của riêng lực lượng làm công tác đảm bảo TTATGT mà còn là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị. Xác định điều đó, trong 9 tháng đầu năm 2018, bằng nhiều biện pháp tích cực và hiệu quả, Công an tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Gần 2,4 tỷ đồng xử phạt là kết quả sau gần 1 tháng ra quân cao điểm tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường huyết mạch của Công an Nghệ An bắt đầu từ tháng 9-2018.

Trung tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Qua một tháng thực hiện kế hoạch, chúng tôi thấy được tình hình TNGT ở trên các tuyến đường mà tổ công tác thực hiện về cơ bản đã được kìm giữ. Ý thức của người dân khi tham gia giao thông cũng như lái xe ở trên các tuyến đường này được nâng lên rõ rệt…

Ông Trương Ngọc Lượng, xã Nghi Long, Nghi Lộc cũng cho biết thêm: Ngã ba đoạn đường N5 buổi chiều có rất đông công nhân đi làm về vì vậy trước đây thường xảy ra TNGT. Từ khi có đội TTGT của tỉnh làm ở đây thì tốc độ các xe chở hàng và vật liệu trước đây chạy rất ẩu và thường chở hàng quá tải thì đã giảm đi rất nhiều và chạy cẩn thận hơn.

Công an Nghệ An làm tốt hoạt động tuyên truyền về pháp luật và ATGT tại trường học.

Bên cạnh việc thực hiện tốt kế hoạch TTKS trên các tuyến đường N5, D4, Khu kinh tế Đông Nam, trong 9 tháng đầu năm các lực lượng trong Công an Nghệ An cũng đã tổ chức gần 9000 ca TTKSGT với hơn 36.000 lượt CBCS tham gia, phát hiện, lập biên bản gần 44.000 trường hợp… chuyển Kho bạc Nhà nước thu phạt gần 37 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT cũng được tăng cường. Tập trung tuyên truyền vào các em học sinh THPT và THCS trên địa bàn toàn tỉnh.

Đánh giá tình hình TNGT 9 tháng đầu năm 2018, Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Thời gian qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh chúng tôi đã tham mưu cho UBND tỉnh, Tỉnh ủy, Ban An toàn giao thông tỉnh nhiều biện pháp, giải pháp đủ tầm, đủ mạnh và có tính răn đe lớn, đặc biệt đã kịp thời tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh mở nhiều đợt cao điểm, tập trung xử lý theo chuyên đề, nhất là đối với những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành luật ATGT, đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT, phối hợp với các lực lượng liên quan để tổ chức hướng dẫn, điều hòa giao thông, nhất là những thời điểm cao điểm và khi có những sự cố liên quan đến an ninh, trật tự và TTATGT. 

Chính vì thế, 9 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn Nghệ An, tình hình TTATGT được duy trì, đảm bảo ổn định, TNGT giảm cả ba tiêu chí, nhất là TNGT đặc biệt nghiêm trọng giảm hẳn.

Thêm vào đó, công tác cải cách hành chính của lực lượng CSGT cũng được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Công an Nghệ An đã kịp thời cập nhật đầy đủ thông tin, số liệu về đăng ký, quản lý phương tiện, kết quả xử lý vi phạm ATGT, dữ liệu về TNGT trên hệ thống công nghệ thông tin. 

Thái độ phục vụ của cán bộ chiến sỹ với nhân dân được tốt hơn, rút ngắn được thời gian, trả kết quả sớm, tạo điều kiện thuận lợi, không để nhân dân phải chờ đợi; công khai, minh bạch các thủ tục hành chính và dố điện thoại đường dây nóng, hộp thư góp ý… để nhân dân thuận lợi trong việc liên hệ, giải quyết công việc…

Nói về phương hướng, kế hoạch trong thời gian tới Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An cho biết sẽ tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh mở nhiều đợt cao điểm tập trung xử lý nghiêm đối với những hành vi nhất là quá tải, quá khổ, chạy quá tốc độ, sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an các đơn vị địa phương, lực lượng CSGT các cấp triển khai các biện pháp tập trung xử lý triệt để đối với những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, tạo điều kiện thuận lợi đi lại tuyệt đối an toàn cho bà con nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Tình hình, kết quả TNGT 9 tháng đầu năm 2018 giảm trên cả 3 tiêu chí là một tín hiệu vui, đây là năm thứ 5 liên tiếp Nghệ An có số vụ TNGT giảm so với cả nước. Thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tích cực làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ban, ngành ở địa phương để cùng nhau làm tốt công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Trọng Tuấn - Đức Vũ
.
.