Công an Thủ đô đảm bảo an ninh, an toàn Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Thứ Hai, 30/10/2017, 18:08
Ngày 30-10, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh và Y tế Ủy ban Quốc gia APEC, Trưởng Tiểu ban ANTT APEC 2017 (Bộ Công an), làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an TP Hà Nội về công tác đảm bảo ANTT phục vụ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương và Năm APEC Việt Nam 2017.


Tại buổi làm việc, Công an TP Hà Nội đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 của Công an thành phố; kế hoạch đảm bảo ANTT các chuyến thăm chính thức Việt Nam tại Hà Nội của 4 đoàn nguyên thủ quốc gia. 

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc phân công nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan đảm bảo ANTT APEC 2017 và sau khi nhận được các thông tin liên quan đến hoạt động của Năm APEC Việt Nam 2017 diễn ra trên địa bàn TP Hà Nội, Công an thành phố đã xây dựng và triển khai Kế hoạch về bảo đảm ANTT Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương và các hoạt động của Năm APEC Việt Nam 2017; chỉ đạo các đơn vị, Công an các quận, huyện, thị xã thực hiện các mặt công tác, xây dựng triển khai  kế hoạch bảo vệ theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, Tiểu ban An ninh Y tế APEC 2017 và UBND TP Hà Nội. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Cụ thể, Công an TP Hà Nội đã phối hợp đảm bảo ANTT Hội nghị không chính thức Quan chức cấp cao APEC (ISOM) diễn ra từ ngày 8 đến 9-12-2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia; Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM II) gồm 5 nhóm sự kiện chính, diễn ra từ ngày 9 đến 18-5 và các hội nghị có liên quan. 

Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các Kế hoạch phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng; cử 100 CBCS, 12 xe ô tô và 20 xe mô tô tham gia  phục vụ các hoạt động chính của Năm APEC Việt Nam 2017 tại TP Đà Nẵng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, biểu dương kết quả Công an TP Hà Nội đạt được trong thời gian vừa qua. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ: Công an TP Hà Nội là một trong những địa phương, xây dựng và triển khai các kế hoạch và phương án công tác nghiêm túc, cụ thể, tính khả thi rất cao... thể hiện sự phân công, chỉ đạo, chỉ huy cũng như việc tổ chức thực hiện rất cụ thể đến từng CBCS. 

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng. 

Đã chủ động triển khai các biện pháp, công tác nắm chắc tình hình, phân tích và dự báo tình hình toàn diện, tại chỗ và từ xa để chủ động tham mưu cho Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố các chủ trương, giải pháp đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. 

Ở mỗi vị trí công tác, CBCS Công an TP Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Tiểu ban An ninh của Bộ Công an trong các kế hoạch phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng như kế hoạch dẫn đoàn, phân luồng giao thông với Cục Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng và một số đơn vị thuộc Bộ Công an.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đồng thời yêu cầu Công an TP Hà Nội trong thời gian tới tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và các lực lượng khác trên địa bàn Hà Nội, tăng cường công tác nắm tình hình, dự báo sớm các vấn đề có thể xảy ra, kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an xử lý kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC, diễn ra từ ngày 5 đến 11-11 tại TP Đà Nẵng. 

Xuân Mai
.
.