Nhân rộng nhiều mô hình, điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thứ Tư, 23/10/2019, 11:57

Sáng 23-10, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo và trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, giai đoạn 2014-2019.


Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới”, Ban Chỉ đạo 138, các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã quán triệt, vận dụng, tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường được phát triển sâu, rộng; có nội dung, hình thức phong phú, đa dạng và hiệu quả.

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo và trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường do Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Lực lượng Công an đã tổ chức 76 buổi tuyên truyền pháp luật gắn với kiểm điểm, giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật tại xã, phường, khu công nghiệp với hơn 13.600 lượt người tham dự; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được nhân rộng. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Điển hình như mô hình liên kết đảm bảo ANTT, an ninh du lịch và xây dựng cơ quan, khu dân cư đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” giữa Trung tâm BTDT Cố đô Huế với chính quyền, khu dân cư 9 phường, xã có di sản; mô hình liên kết giữa lâm nghiệp Tiền Phong với phường, xã trong công tác PCTP, bảo vệ rừng; mô hình liên kết xây dựng “Xã - Trường an toàn về ANTT” giữa các trường THPT với nhân dân các xã, thị trấn ở huyện Phú Lộc…

Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong 5 năm qua, quần chúng tín đồ các tôn giáo ở địa bàn tỉnh đã phát hiện, cung cấp cho lực lượng Công an và các ngành chức năng 26.825 tin có liên quan đến tội phạm và TNXH. Công tác vận động, phát huy vai trò tích cực của các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo; công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở đồng bào các tôn giáo được thực hiện và hoạt động hiệu quả. Nổi bật như các mô hình “Liên kết vùng giáo thanh bình” ở phường Phước Vĩnh; “Vùng cộng đồng Từ Đàm bình yên” ở phường Trường An, TP Huế.

Đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Với những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 và Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 của Bộ trưởng Bộ Công an, dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng bằng khen cho 9 tập thể, 9 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tặng giấy khen cho 13 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc về thực hiện đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Anh Khoa
.
.