Người nhà phản ứng khi tài xế bị phạt vì vi phạm nồng độ cồn

Chủ Nhật, 26/05/2019, 19:37
Thấy CSGT yêu cầu tạm giữ ô tô thì những người ngồi trên tỏ ra bức xúc không đồng tình. Tuy nhiên, sau khi được CSGT giải thích tuyên truyền thì tài xế H. và người nhà đã chấp hành, đồng thời bắt taxi để trở về nhà...

Ngày 26-5, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội gồm 4 đồng chí do Thượng uý Thành làm tổ trưởng kiểm tra xử lý theo chuyên đề đối với người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn quận Long Biên. Kế hoạch này, tổ công tác áp dụng biện pháp hoá trang, kết hợp lực lượng cảnh sát công khai kịp thời dừng kiểm tra đối với người điều khiển phương tiện ô tô vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn. 

Được biết, sau gần 1h khảo sát, cảnh sát “hoá trang” đứng trước các quán nhậu như: Dê Núi- Gà Đồi; Nhà hàng Tiến Cù; Nhà hàng Thuý Hằng Trâu Giật, Trâu Tươi; Lẩu cua đồng đặc biệt… trong khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên), tổ công tác đã tiến hành dừng phương tiện ô tô mang BKS 30A-791… do tài xế Ng.Đ.H. (SN 1975, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển. 

Sau khi ra hiệu lệnh dừng phương tiện, tổ công tác thông báo kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn và yêu cầu tài xế H. đo nồng độ cồn. Kết quả, nồng độ cồn đo được của tài xế H. vi phạm 0.188 miligam/1lít khí thở. Tài xế H. đã chấp hành kí vào biên bản vi phạm hành và biên bản tạm giữa phương tiện.

Theo đó, CSGT yêu cầu tài xế H. không lái xe để CSGT điều khiển phương tiện đưa xe về bãi tạm giữ theo qui định. Được biết, lúc này trên xe ô tô 30A-791… của tài xế H. điều khiển chở người nhà ngồi trong xe, thấy CSGT yêu cầu tạm giữ ô tô thì những người ngồi trên tỏ ra bức xúc không đồng tình. Tuy nhiên, sau khi được CSGT giải thích tuyên truyền thì tài xế H. và người nhà đã chấp hành, đồng thời bắt taxi để trở về nhà.

Với lỗi trên, tài xế H. sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, hình thức xử lý bổ sung là tước GPLX từ 1-3 tháng. Ngoài ra còn áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ phương tiện 7 ngày theo qui định.

Được biết,  Đội CSGT số 5 quản lý có tuyến QL5 đi Hà Nội đi Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, tuyến QL1B Hà Nội đi Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn… và Khu đô thị Việt Hưng thì tập trung chung nhiều nhà háng, quán nhậu. Theo đó, nhằm đảm bảo ATGT đơn vị đã thành lập 1 tổ công tác kiểm tra xử lý theo chuyên đề đối với người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện. Kế hoạch này sẽ tập trung vào khung giờ từ 12 đến 24 h hàng ngày để kịp thời kiểm tra xử lý đối với những tài xế điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Kết quả từ ngày 7-5 đến nay Đội CSGT số 5 đã kiểm tra xử lý trên 20 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó ô tô 6 trường hợp và hơn chục xe máy.


P.Thuỷ
.
.