Nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho tài xế

Thứ Sáu, 30/08/2019, 11:59
Ngày 30-8, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tài xế của các hãng taxi, vận tải hành khách, hàng hoá đang hoạt động trên địa bàn nhằm giúp tài xế nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.


Theo Trung tá Huỳnh Thanh Bình, Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 135 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách với tổng số phương tiện vận tải là 15.785 xe. Trong đó, xe chạy tuyến cố định là hơn 550 chiếc, xe hợp đồng 600 chiếc, xe buýt 206 chiếc, xe taxi 1.133 chiếc và xe vận tải hàng hóa bằng container là 126 chiếc đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hành khách công cộng cũng như vận chuyển hàng hoá.

Tuy nhiên, bên cạnh những lái xe chấp hành nghiêm các quy định pháp luật thì vẫn còn một số lái xe vi phạm các lỗi như dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, không chấp hành biển báo hiệu giao thông, chạy quá tốc độ, chuyển hướng không chú ý quan sát, vượt xe không đúng quy định để tranh giành khách… gây mất trật tự an toàn giao thông, dẫn đến xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc. 

Đại diện các hãng vận tải ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự ATGT tại buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các lái xe đã được cán bộ CSGT phổ biến những điểm chính của Luật Giao thông đường bộ; những điểm mới cần lưu ý của Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ... 

Cũng tại buổi tuyên truyền, tài xế của các hãng taxi, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá đã ký cam kết thực hiện tốt các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.


Văn Thành
.
.