Năm 2016, các trường CAND tiếp tục xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Thứ Ba, 26/01/2016, 18:01
Ngày 26/1, Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016 các trường CAND. Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì hội nghị.


Kết thúc học kỳ I, các trường CAND có 10.418 lượt học viên và 342 tập thể đã được các cấp khen thưởng. Qũy khuyến học CAND đã trao tặng 479,1 triệu đồng cho 27 tập thể và 659 học viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Về công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng, hầu hết các trường đều đạt trên 92% các tiêu chí đánh giá. Các trường đã tích cực xây dựng và công bố, tổ chức đào tạo theo chuẩn đầu ra. Cũng trong học kỳ I, các trường CAND đã kết nạp 2.941 đảng viên, bồi dưỡng 2.067 đảng viên mới và bồi dưỡng 1.347 đối tượng cảm tình đảng.

Tại hội nghị, đại diện các trường CAND đã đề xuất Tổng cục hỗ trợ kinh phí để đào tạo giáo viên và đầu tư cho hệ thống thư viện phục vụ dạy và học. Cục Đào tạo nên chủ trì cùng với các trường biên soạn lại hệ thống giáo trình các môn lý luận chính trị sau Đại hội BCH TW Đảng khóa XII; đề nghị giảm tải bớt thời lượng lên lớp của giáo viên, đặc biệt trong các đợt kiểm tra; bổ sung thêm đề tài cơ sở cho giáo viên để giáo viên đủ điều kiện hoàn thiện chức danh giảng dạy…

Trong học kỳ II, Tổng cục Chính trị CAND phối hợp với Bộ GD & ĐT đẩy nhanh tiến độ thẩm định và trình Thủ tướng phê duyệt Đề án thành lập trường Đại học Ngoại ngữ CAND; nghiên cứu xây dựng đề án tách, thành lập trường Trung cấp Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Về công tác tuyển sinh CAND năm 2016, các trường CAND sẽ triển khai theo Đề án đổi mới tuyển sinh của cả nước, vẫn lấy kết quả của kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các trường CAND, tổ hợp môn xét tuyển hay còn gọi là các khối xét tuyển truyền thống như A, B, C, D, D1 không thay đổi, đồng thời sẽ triển khai tuyển sinh một số ngành mới…

Thu Phương
.
.