Phòng PC52 Công an Đắk Nông: Một tuần bắt giữ 5 đối tượng truy nã

Thứ Bảy, 26/03/2016, 22:51
Thượng tá Trần Văn Vinh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, từ ngày 11 đến 17–3–2016, các tổ công tác thuộc Đội 3 Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Đắk Nông đã vượt hàng ngàn km đi nhiều tỉnh, thành phố bắt giữ thành công 5 đối tượng truy nã.


Lê Văn Biên (59 tuổi), trú tại An Lão – Hải Phòng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong ra lệnh truy nã về tội hủy hoại rừng. Việc nhanh chóng bắt giữ được Biên có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình điều tra, làm rõ vụ án hủy hoại rừng xảy ra tại Xí nghiệp lâm nghiệp Đắk Ha, thuộc xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong. 

Xác định được tầm quan trọng đó, ngày 31-7-2015, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã xác lập chuyên án truy xét để bắt giữ đối tượng Lê Văn Biên.

Mãi đến ngày 9-3-2016, một nguồn tin mới cho biết đối tượng đang lẩn trốn ở tỉnh Gia Lai. Ngay lập tức một tổ công tác do Thượng tá Trần Văn Vinh – Phó trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm trực tiếp chỉ đạo tức tốc lên đường phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai, nhanh chóng xác định được đối tượng đang làm rẫy thuê tại xã Ia Drê, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai với một cái tên hoàn toàn mới. 

Trưa ngày 12-3-2016 đợi khi đối tượng vừa đi làm rẫy về, các trinh sát đã đón lõng bắt giữ đối tượng trước sự ngỡ ngàng của người dân địa phương.

Một đối tượng truy nã bị các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Đắk Nông bắt giữ.

Là đơn vị mới thành lập nhưng CBCS Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Đắk Nông trong những năm qua đã vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm, lập nên những chiến công xuất sắc. Riêng trong năm 2015, Phòng đã bắt, vận động ra đầu thú 71 đối tượng, trong đó có 31 đối tượng đặc biệt nguy hiểm.

Vốn xuất thân là lính hình sự rồi chuyển sang làm truy nã nên việc nắm bắt tâm lý, nhân thân, lai lịch của tội phạm không có gì quá khó khăn với Thượng tá Trần Văn Vinh, người có thâm niên gần 30 năm công tác trong ngành Công an. 

Nhưng cái khó khăn lớn nhất đối với Thượng tá Vinh và đồng đội đó địa bàn Tây Nguyên nói chung, Đắk Nông nói riêng đất rộng người thưa, lại giáp với biên giới nước bạn Campuchia và đây cũng là địa bàn mà tội phạm thường lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý nhân hộ khẩu để ẩn náu trốn tránh pháp luật.

CBCC Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Đắk Nông vẫn âm thầm, lặng lẽ lần theo dấu vết của tội phạm để bắt giữ, buộc chúng phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Minh Quỳnh
.
.