Tuổi trẻ Công an tỉnh Đắk Nông làm theo lời Bác

Chủ Nhật, 23/03/2014, 10:53
Những năm qua, phong trào CAND học tập thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy” gắn với cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục được phát triển sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông. Các nội dung được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Công an tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu trong nhiều lĩnh vực công tác chuyên môn, có nhiều sáng kiến, cách làm mới từ đó hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm được nâng cao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu “vì nhân dân phục vụ”, các đơn vị đã tập trung đổi mới, cải cách thủ tục hành chính với phương châm “làm thêm giờ để phục vụ nhân dân” và thực hiện mục tiêu “3 giảm” giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm số lần đi lại của nhân dân, tuổi trẻ Công an tỉnh Đắk Nông ở một số đơn vị đã làm thêm ngày thứ 7 để giải quyết kịp thời hộ chiếu, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, đăng ký giấy tờ xe… cho bà con. Nhiều đơn vị còn tổ chức các đội công tác lưu động xuống tận địa bàn vùng sâu vùng xa để cấp phát chứng minh nhân dân, đăng ký xe môtô, qua đó, giảm bớt thời gian, chi phí đi lại cho nhân dân.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tăng cường xuống cơ sở tuyên truyền pháp luật, vận động bà con bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong phong trào Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đã xuất hiện nhiều gương mặt điển hình tiên tiến, là tấm gương sáng cho đồng đội noi theo. Điển hình như Trung sỹ Nguyễn Tài Nam, chiến sỹ nghĩa vụ tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh nhặt được ví tiền gần 10 triệu đồng đã báo với lãnh đạo đơn vị tìm trả cho khổ chủ. Hay Thiếu úy Phan Văn Tuấn, cán bộ Công an huyện Đắk Glong, trên đường đi tập thể dục đã nhặt được túi xách trong đó có gần 7 triệu đồng đã chủ động tìm trả cho người mất.

Thước đo trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông là hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, xung kích trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm vốn không ít nguy hiểm, cam go. Trong những năm qua, đã có hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ trực tiếp xuống cơ sở để thực hiện “4 cùng” với bà con, qua đó chủ động nắm bắt tình hình, giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra đột biến, bất ngờ. Phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, không quản khó khăn gian khổ với quyết tâm đưa cái ác ra trừng trị trước pháp luật.

Đã có những đối tượng phạm tội bỏ trốn hàng chục năm trời, thay tên, đổi họ và lập gia đình với ý định che giấu tội ác nhưng rồi cũng phải bắt buộc trở về quy án hay những tên tội phạm giết người, những tay hành nghề “đạo chích” lưu động ở các tỉnh cuối cùng cũng đành thúc thủ, tra tay vào còng trước bản lĩnh và nghiệp vụ sắc bén của các chiến sỹ trẻ Công an tỉnh... Trong những năm qua, tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự của Công an tỉnh luôn đạt ở mức 95%, đặc biệt đã khám phá nhanh các vụ trọng án như giết người, cướp của, hiếp dâm… làm tăng thêm niềm tin của quần chúng nhân dân vào lực lượng Công an...

Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tuổi trẻ Công an tỉnh Đắk Nông luôn là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng thông qua triển khai có hiệu quả các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Ðền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Tổ chức nhiều đợt hành quân dã ngoại về các địa bàn vùng sâu vùng xa, giúp dân làm đường, sửa nhà, vệ sinh môi trường với hàng ngàn ngày công… Chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện do Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham dự, qua đó đã quyên góp được hàng trăm triệu đồng tiền mặt và các vật phẩm như áo quần, bánh kẹo, thuốc men, góp phần trợ giúp cho đồng bào khó khăn, các gia đình chính sách, có công với cách mạng… Tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân

Minh Tín
.
.