Phòng CSGT - Công an tỉnh Đắk Nông: Góp phần giữ bình yên

Thứ Năm, 17/09/2009, 11:11
Ngoài việc đảm bảo TT-ATGT, lực lượng CSGT tỉnh Đắk Nông còn trực tiếp phá hàng trăm vụ án, bắt giữ hàng chục tên tội phạm, thu giữ hàng chục xe gắn máy và nhiều tài sản khác… Với những thành tích đã đạt được, cán bộ, chiến sỹ Phòng PC26 Công an tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực vượt qua bao khó khăn, gian khổ để từng bước thể hiện sự quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CSGT trong lòng dân.

Những năm trước, TT-ATGT ở Đắk Nông diễn biến hết sức phức tạp và Đắk Nông cũng là một tỉnh nằm trong tốp đầu về số vụ tai nạn xảy ra trên toàn quốc. Bằng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, trong đó lực lượng CSGT là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh, phòng ngừa tai nạn giao thông nên TT-ATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực khi tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm trên cả 3 mặt.

Trong 8 tháng đầu năm 2009, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xảy ra 38 vụ TNGT, giảm 7 vụ so với cùng kỳ năm 2008. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản 29.905 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ra quyết định xử lý 28.072 trường hợp, với tổng số tiền nộp vào ngân sách Nhà nước là 8.669.564.000 đồng.

Đối tượng trộm cắp xe gắn máy bị lực lượng CSGT bắt giữ.

Một điều đáng biểu dương lực lượng CSGT - Công an tỉnh Đắk Nông là từ đầu năm đến nay có 223 lượt cán bộ, chiến sỹ làm công tác TTKS nêu cao tinh thần liêm khiết, lập 47 biên bản lái xe đưa tiền hối lộ cho CSGT, tịch thu sung công quỹ Nhà nước số tiền 7,6 triệu đồng…

Từ đầu năm 2009 đến nay, qua TTKS, xử lý vi phạm, PC26 - Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện 64 vụ trộm cắp tài sản công dân, 10 vụ vận chuyển gỗ trái phép, 96 trường hợp sử dụng Giấy phép lái xe giả...; tạm giữ 75 đối tượng, 9 xe ôtô, 72 xe môtô, 2,9 triệu đồng tiền giả, 24,287m2 gỗ, 21 ĐTDĐ và một số tang vật.

Qua đó, PC26 phối hợp với các cơ quan Công an khác tiếp tục điều tra mở rộng và bắt giữ được nhiều băng nhóm trộm cắp xe gắn máy chuyên nghiệp, phát hiện 1 đối tượng có lệnh truy nã… Thành tích phá án của lực lượng CSGT - Công an tỉnh Đắk Nông cũng lập một kỷ lục khó bị xô đổ trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm khi chỉ trong vòng có 1 giờ đồng hồ đêm 9 rạng sáng 10/9, lực lượng CSGT đã phát hiện và bắt giữ 5 vụ trộm cắp xe gắn máy, bắt 5 đối tượng, thu giữ 5 xe gắn máy…

Vào lúc 9h45' ngày 25/6, Tổ TTKS do Đại úy Hoàng Cao Luyện làm tổ trưởng và 3 cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Km 777 - QL14 (thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) thì phát hiện đối tượng Nguyễn Minh Tâm (49 tuổi, trú tại số 20 đường Hoàng Văn Thụ, TP Nha Trang, Khánh Hoà) điều khiển xe môtô mang BKS 79L8-1312, phía sau chở Lê Ngọc Trí (28 tuổi, trú thôn Trung Hai, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, Khánh Hoà) chạy quá tốc độ qui định. Tổ TTKS đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Trong lúc lập biên bản, đối tượng Lê Ngọc Trí tự xưng là Cảnh sát hình sự của Công an tỉnh Khánh Hoà và trên người Trí còn có 1 còng số 8. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, Tổ TTKS đã tiến hành kiểm tra hành lý của 2 đối tượng thì phát hiện trong túi sách của 2 đối tượng có 21 ĐTDĐ không có hoá đơn chứng từ nguồn gốc và 10 triệu đồng. Tổ TTKS đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 2 đối tượng cùng toàn bộ tang vật cho Công an huyện Đắk Mil tiếp tục điều tra làm rõ.

Bước đầu Công an huyện Đắk Mil đã làm rõ trong tổng số 10 triệu đồng trên có 7,6 triệu đồng là số tiền 2 đối tượng Tâm và Trí vừa trộm cắp của 1 hộ dân tại địa bàn thị trấn Đắk Mil.

Vào lúc 9h25' ngày 25/6, Tổ TTKS do Trung tá Lê Văn Vình làm tổ trưởng cùng với 3 cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Km 886-QL14 (xã Đắk Ru, huyện Đắk R'lấp) thì phát hiện 2 đối tượng đi 1 xe môtô mang BKS 47N2-3527 có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Tổ ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, 2 đối tượng không xuất trình được giấy tờ, ổ khoá xe có dấu hiệu bị phá.

Đấu tranh ngay tại chỗ, các đối tượng khai nhận tên Lê Ngọc Ánh (20 tuổi, trú thôn 6, xã Ea Blay, huyện Ma Đrăk, Đắk Lắk) và Võ Văn Thiết (20 tuổi, trú xã Bình Hoà, huyện Thuận An, Bình Dương) đã lấy trộm chiếc xe gắn máy trên địa bàn huyện Ma Đrăk và đang trên đường đưa đi tiêu thụ...  

Với những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT - Công an tỉnh Đắk Nông đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành và là đơn vị 5 năm liền đạt danh hiệu quyết thắng

Gia Bảo
.
.