Trung tá Cảnh sát hình sự và những kỷ niệm "đánh án" khó quên

Thứ Ba, 29/05/2018, 09:54
Trung tá Phan Thế Hùng, Phó phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế suốt nhiều năm liền…


Trở về từ Thủ đô Hà Nội sau khi tham dự chương trình biểu dương gương điển hình tiên tiến CAND do Bộ Công an tổ chức, Trung tá Hùng tiếp tục bắt tay vào công việc thường nhật. 

Anh kể cho chúng tôi nghe về một vài vụ án mang tính chất điển hình, như vụ Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, quê ở Xuân Phong, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) dùng súng gas bắn đạn bi thực hiện vụ cướp 725,7 triệu đồng tại phòng giao dịch Thành Nội, chi nhánh Ngân hàng BIDV Thừa Thiên - Huế vào cuối năm 2016. 

Trung tá Phan Thế Hùng (góc phải ngoài cùng), gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc.

Đây là vụ án khó quên với anh, vì lần đầu tiên ở địa bàn Cố đô Huế yên bình lại xảy ra một vụ cướp tài sản táo tợn với số tiền lớn và vụ cướp được thực hiện trong thời gian chỉ 17 giây. 

“Còn nhớ lúc ấy, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, tôi cùng các CBCS đơn vị một mặt khoanh vùng đối tượng, xác minh làm rõ các thông tin, manh mối liên quan đến vụ án; mặt khác phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an nỗ lực điều tra truy bắt đối tượng. Sau 12 ngày đêm lần theo dấu vết, chúng tôi đã bắt được thủ phạm là Nguyễn Hoàng Tâm tại TP Đà Nẵng, thu giữ nhiều tang vật. Không lâu sau đó, Tâm bị TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên phạt 15 năm tù giam về tội cướp tài sản”, Trung tá Hùng nhớ lại. 

Ngoài các chuyên án lớn, anh còn cùng đồng đội điều tra làm rõ nhiều vụ án mờ. Trong đó có những vụ án manh mối chỉ là những lời kể mơ hồ trong phút giây hoảng loạn của bị hại; hay những dấu vết mờ nhạt còn sót lại tại hiện trường. Nhưng với kinh nghiệm dày dạn, anh và đồng đội buộc thủ phạm phải lộ diện hoặc ra đầu thú. 

Như vụ Nguyễn Viết Trung (35 tuổi, trú tại xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) và đồng bọn nổ súng bắn người trọng thương tại nhà hàng T.Đ. ở phường Xuân Phú, TP Huế; hay vụ điều tra bắt 5 đối tượng trong đường dây trộm xe máy liên tỉnh, do Lưu Quốc Kỳ và Lưu Quốc Bảo (cùng trú xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) cầm đầu…

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, anh vẫn luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm “kim chỉ nam” hành động, giữ vững phẩm chất của người chiến sĩ Công an được nhân dân tin yêu. Với những thành tích đạt được, thời gian qua, Trung tá Phan Thế Hùng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an tặng nhiều bằng khen. 

Anh còn là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khi nhiều năm liền được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Anh Khoa
.
.