Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Chủ Nhật, 29/12/2019, 10:55
Sáng 28-12 tại Thành phố Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ra quân phát động đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, ATGT bảo vệ Tết Nguyên Canh Tý 2020. 


Tới dự có đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Trung Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Tiến Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã đã đến dự. Về phía lực lượng Công an có các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng, công an các huyện, thành phố, thị xã.

Các đại biểu tham dự lễ ra quân.


Năm 2019, với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Hà tĩnh được giữ vững. Công an Hà tĩnh đã tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền địa phương có nhiều chỉ đạo, điều hành sát với thực tế, góp phần quan trọng trong đảm bảo an ANCT, TTATXH trên địa bàn. 

Nhiều vụ việc được xử lí kịp thời, nhiều vụ án được điều tra trong thời gian ngắn đã tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân và được các cấp khen thưởng. Để đảm bảo cho người vui Tết đón Canh Tý, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ra quân mở đợt cao điểm tấn công tấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn ANTT trước, trong và sau Tết nguyên đán 2020.

Các lực lượng tham gia diễu hành.

Tại lễ phát động Đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo kết quả bước đầu của đợt chuẩn bị cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Trong 1 tháng chuẩn bị cao điểm lực lượng Công an đã điều tra, khám phá 41 vụ,101 đối tượng phạm pháp hình sự; 30 vụ, 60 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; 145 vụ, 150 đối tượng vi phạm về kinh tế và môi trường; 47 vụ, 58 đối tượng vi phạm về pháo, 73 vụ, 297 đối tượng đánh bạc; thu giữ 30 bánh heroin, 6.700 viên ma túy tổng hợp, hơn 1 tấn pháo…

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo chỉ đạo các phòng, Công an các huyện, thành phố, thị xã chủ động nắm chắc tình hình tham mưu kịp thời cho cấp ủy chính quyền các cấp chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác đảm ANTT; phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, không để bị động bất ngờ xẩy ra.

Đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, tai tệ nạn xã hội; nhất là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, lừa đảo, trộm cắp tài sản, các ổ nhóm tội phạm liên quan  đến hoạt động “tín dụng đen”, “bảo kê”, siết nợ, đòi nợ, sử dụng vũ khí gây án, chống người thi hành công vụ, tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc; tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm... 

Làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT trên các lĩnh vực như: quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, tàng trử, sử dụng pháo nổ; tăng cường lực lượng bám địa bàn cơ sở, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm; phát hiện, xử lý kịp thời  các vụ việc ngay tại cơ sở; bố trí quân số thường trực chiến đấu xử lý kịp thời các vụ việc  khi có yêu cầu,  không để đột xuất bất ngờ xẩy ra.

Đồng chí Lê Đình Sơn- Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Trần Tiến Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an Hà Tĩnh.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, đồng chí Trần Tiến Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích và kết quả đã đạt được của cả hệ thống chính trị trong công tác  đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn trong thời gian qua. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tấn công, truy quét tội phạm là nhiệm vụ  của cả hệ thống chính trị; Cấp ủy, chính quyền địa phượng tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng phải huy động lực lượng bám nắm địa bàn, chủ động  nắm chắc tình hình, phát hiện kịp thời những vấn đề liên quan đến ANTT. Lực lượng Công an với vai trò nồng cốt phải phối hợp chặt chẻ với các lực lượng chức năng để đấu tranh mạnh với các lọi tội phạm, tai tệ nạn xã hội, phát hiện xử lý nghiêm minh đối với các đối tượng có các hành vi vi phạm pháp luật; thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát 24/24 giờ ở trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Tăng cường quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh  vực , nhất là quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; kiên quyết đấu tranh tội phạm buôn bán, vận chuyển, tàng trử sử dụng pháo nổ; tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, TTCC, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về ATGT; làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ. 

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác nắm tình hình tham mưu, giải quyết kịp thời những phức tạp nãy sinh; đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm…góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020 để người dân vui tết đón xuân.

Sau lễ ra quân, các lực lượng đã diễu hành trên các tuyến đường chính của Thành phố Hà Tĩnh tuyên truyền công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn.

Cũng tại buổi lễ Lãnh đạo tỉnh đã trao thưởng cho Công an tỉnh đã có thành tích xuất xắc trong điều tra, phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội ma có qua mạng, bắt 24 đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng.

Hùng Quý Cường
.
.