Lực lượng Công an Quảng Bình chủ động giúp dân đối phó bão số 4

Thứ Ba, 25/07/2017, 18:28
Do ảnh hưởng của bão số 4, từ 14h chiều ngày 25-7, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến từ 150-250 mm cả đợt, có nơi trên 250 mm).

Vùng biển ven bờ tỉnh Quảng Bình có gió mạnh dần lên cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, sóng biển cao từ 2-4 m, biển động rất mạnh. UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp khẩn các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh triển khai công tác phòng, chống, sẵn sàng ứng phó với bão số 4, trong đó nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; thực hiện các biện pháp bảo vệ tính mạng, sản xuất, tài sản của nhân dân…

UBND tỉnh Quảng Bình họp khẩn các ngành, địa phương trong tỉnh triển khai công tác phòng chống bão số 4.

Tính đến 16h chiều cùng ngày, Quảng Bình đã kêu gọi được hơn 4.000 tàu thuyền vào tránh trú báo ở các âu thuyền, khu neo đậu ở các sông để tránh bão. Để tránh tình trạng tàu thuyền va đập vào nhau gây hư hỏng, ngư dân đã dùng nhiều lốp xe máy, xe ô tô bị hỏng buộc vào các mạn tàu. Người dân trên địa bàn cũng đã chủ động chằng chéo nhà cửa chống bão.

Lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an Quảng Bình nhận lệnh về các điểm xung yếu giúp dân phòng, chống bão số 4.

Ngay trong 2 ngày 24 và 25-7, Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai lực lượng, ứng trực 100% quân số để giúp dân phòng, chống bão số 4. Công an các đơn vị, địa phương chủ động xuống các địa bàn dân cư tập trung hướng dẫn, cùng với người dân sắp xếp neo đậu đảm bảo an toàn đối với tàu thuyền tại nơi tránh, trú bão. 

Công an Quảng Bình đã kiên quyết không để bất cứ người dân nào ở lại trên tàu, thuyền khi bão vào. Lực lượng Cảnh sát Giao thông được giao nhiệm vụ triển khai chốt chặn, kiểm soát tại các ngầm, tràn, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, phân luồng hướng dẫn giao thông đảm bảo cho người và phương tiện. 

Ngay trong ngày 25-7, lực lượng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Trật tự và Cảnh sát 113 đã được điều động về các vùng xung yếu, cửa sông, cửa biển để tham gia di dời, sơ tán người dân nơi nguy hiểm, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn, tàu thuyền, ca nô, xe cứu hộ, vật tư hậu cần, nhu yếu phẩm để tham gia ứng cứu khi có yêu cầu của lãnh đạo Công an tỉnh và chính quyền địa phương. 

Để giúp đỡ nhân dân trên địa bàn phòng, chống bão một cách thiết thực, hiệu quả, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã phân công 5 đồng chí trong Ban Giám đốc mỗi đồng chí phụ trách 2 địa bàn, tất cả đều phải có mặt tại các địa bàn để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống bão…

Cảnh sát 113 Công an Quảng Bình vận chuyển phương tiện trang thiết bị đưa xuống các địa phương để cùng nhân dân phòng chống bão số 4.

 Để chỉ đạo nhân dân trên địa bàn chủ động đối phó với bão số 4, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã cắt cử từng đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy xuống các địa phương kiểm tra công tác phòng chống lụt bão. 

Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình ông Hoàng Đăng Quang cùng lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến chỉ đạo công tác cấm biển trước bão.

Ông Hoàng Đăng Quang-Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo: Các địa phương chủ động phát lệnh cấm biển; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng để theo dõi, kiểm đếm, quản lý hoạt động của các tàu thuyền trên biển; bằng mọi biện pháp phải thông tin kịp thời đến các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để vào nơi tránh trú an toàn.

Sông Lam
.
.