50 Cảnh sát PCCC bị thương khi chữa cháy tại Cty Kwong Lung – Meko

Thứ Năm, 30/03/2017, 19:30
Hơn 600 lượt Cảnh sát PCCC tham gia chiến đấu với giặc lửa tại Công ty Kwong Lung - Meko, trong đó 50 Cảnh sát PCCC đã bị thương.


Tại cuộc họp báo định kỳ Quý I – 2017 của UBND TP Cần Thơ vào chiều 30-3, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, đã cảm ơn các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin về vụ cháy và diễn tiến công tác chữa cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp cho biết, trong quá trình chữa có 50 cán bộ, chiến sĩ PCCC (Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh và 6 Phòng Cảnh sát PCCC thuộc Công an 6 tỉnh lân cận - PV) bị thương nhẹ, bị ảnh hưởng khí và khói độc.

 Trong đó, Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ trong quá trình chỉ huy chữa cháy đã có lần ngất xỉu phải đưa lên xe cấp cứu chăm sóc, sau đó tiếp tục sát cánh cùng anh em chữa cháy.

Đến giờ này vụ cháy ở Công ty TNHH Kwong Lung –Meko đã được khống chế hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã bảo vệ an toàn kho hầm dầu 18.600 lít của công ty, trong khi công ty không báo cáo về thiết kế hầm dầu này.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, phát biểu tại buổi họp báo định kỳ.

“Nếu nghiệp vụ chúng tôi không giỏi thì cháy hầm dầu này và 50 thùng hóa chất bùng phát theo thì hậu quả không thể lường trước được. Phương án của chúng tôi khi nhận tin báo cháy thì lực lượng đến hiện trường, sau đó xác định vị trí, chất cháy, nguồn nhiệt, nguồn điện để tập trung lực lượng vào chữa cháy. Hướng dẫn di tản an toàn trên 1.000 công nhân, di chuyển trên 1.000 xe máy của công nhân và tài sản của công ty ra ngoài an toàn” – Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, nhấn mạnh.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp cung cấp thêm thông tin, Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã thống kê rất chi tiết các khối kiện hàng hóa của công ty và qua kiểm tra thực tế đã đánh giá đã cứu được khoảng 80% hàng hóa của công ty. 

Ngoài ra, quá trình triển khai chữa cháy tại Công ty Kwong Lung – meko gặp rất nhiều khó khăn, khi công ty này xây dựng nhà xưởng rất phức tạp, kiên cố, tường bao kín… nên rất khó cho lực lượng chữa cháy phun nước vào nguồn nhiệt bên trong…

Các đại biểu tham dự buổi họp báo định kỳ Quý I – 2017 của TP Cần Thơ. 

Kết luận tại buổi họp báo, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ khẳng định, vụ cháy Công ty Kwong Lung – Meko vô cùng phức tạp. Chất cháy tạo ra nhiều chất độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC các đơn vị đã nỗ lực hết mình để cứu được khoảng 80% tài sản của công ty, đặc biệt là không để cháy lan, cháy rộng ra khu vực lân cận.

Văn Đức
.
.