Lễ ra quân “Mùa xuân trồng cây thuốc quý”

Thứ Tư, 14/03/2018, 19:20
Ngày 14-3, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ ra quân “Mùa xuân trồng cây thuốc quý”. Tham dự có Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật; Lãnh đạo Bệnh viện Y học Cổ truyền và các đơn vị liên quan...

Trong những năm qua, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đã tổ chức các hoạt động “Đầu xuân trồng cây thuốc quý” tại nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước. 
Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và các đại biểu trồng cây thuốc quý tại vườn thuốc nam Bệnh xá Công an tỉnh.

Đây là một trong những hoat động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ y tế và cán bộ chiến sĩ Công an về vai trò của Y học cổ truyền trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; góp phần cải tạo cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn gen quý hiếm tạo nguồn nhiên liệu làm thuốc.

Sau buổi lễ, các đại biểu và cán bộ chiến sĩ của Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức trồng cây thuốc nam tại vườn thuốc của Bệnh xá Công an tỉnh. Đây là những cây thuốc có giá trị, thông dụng, dễ trồng, có sức chịu tốt. Phấn đấu đến năm 2020, Công an Hà Giang có vườn thuốc nam trồng đủ 70 cây thuốc theo danh mục thiết yếu của Bộ Y tế và mở rộng thêm cây thuốc quý tại địa phương.

Nguyễn Lân - Lương Nguyễn
.
.