Vào những ngày sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, có rất đông người dân đến Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tại số 50 Trần Cao Vân, phường Phú Hội, TP Huế để đăng ký giải quyết các thủ tục hành chính. Mặc dù Trung tâm đã rút gọn một số thủ tục hành chính sau ngày đi vào hoạt động, nhưng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) vẫn tăng cường làm thêm ngoài giờ để giải quyết các thủ tục nhanh, gọn cho người dân.

Mới hơn 7h30 sáng 26-2, nhưng những dãy ghế tại Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kín chỗ khi có rất đông người dân kéo đến đây đăng ký để làm các thủ tục hành chính liên quan đến cấp đổi giấy chứng minh nhân dân (CMND), hộ khẩu, hộ chiếu, giấy thông hành và xử lý vi phạm hành chính…

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tận tình hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính dịp đầu năm.

Để đảm bảo trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các CBCS Công an túc trực tại đây đã hướng dẫn người dân lấy số thứ tự nộp hồ sơ và ngồi chờ đến lượt gọi tên. Với mục đích bảo đảm tính hiệu quả, kịp thời, công khai, minh bạch và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp vào những ngày đầu năm mới, các đơn vị như Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về TTXH; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC)…

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chọn những cán bộ có năng lực chuyên môn và giao tiếp tốt đảm nhận công tác tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ, nhằm giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng người dân.

Trung tá Nguyễn Quảng Đức, Phó trưởng Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cùng với việc bố trí CBCS thì đơn vị còn trang bị thêm máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác chuyên môn, đồng thời huy động CBCS làm thêm sau giờ hành chính đảm bảo giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn đọng trong ngày và trả kết quả cho người dân đúng hẹn.

Có mặt tại Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế từ sáng sớm để làm thủ tục xin cấp lại giấy CMND, bà Nguyễn Thị Vui (45 tuổi, trú phường Thuận Thành, TP Huế) cho biết: “Dù phải kê khai khá nhiều thủ tục để hoàn thành hồ sơ xin cấp mới giấy CMND nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ Công an tại Trung tâm nên việc đăng ký của tôi diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Tôi rất vui và phấn khởi khi ngày đầu năm mới không phải chờ đợi quá lâu để được giải quyết thủ tục hành chính”.

Mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng với cách làm việc khoa học, tận tình, chu đáo và thái độ phục vụ nhiệt tình của lực lượng Công an nên phần lớn người dân và các đơn vị, doanh nghiệp đến thực hiện các thủ tục hành chính đều cảm thấy thoải mái, thân thiện.

Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH chia sẻ, bình quân mỗi ngày làm việc sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đơn vị và các phòng ban tại Trung tâm tiếp nhận giải quyết hàng trăm hồ sơ. Để tránh tình trạng quá tải, đơn vị đã bố trí thêm nhiều CBCS sẵn sàng phục vụ nhân dân, giải quyết nhanh gọn các thủ tục, giảm bớt phiền hà đối với người dân.

Lực lượng CBCS đơn vị luôn lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng của công tác chuyên môn và thường xuyên tổ chức các buổi họp đánh giá, rút kinh nghiệm để tạo sự chuyển biến tích cực đối với công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an tỉnh, qua đó góp phần phục vụ nhân dân được tốt hơn, đặc biệt là thời gian cao điểm sau Tết…

Anh Khoa