Kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Thứ Sáu, 13/05/2016, 13:54
Ngày 13-5, tại nhà khách Phương Nam (TP Hồ Chí Minh) Tổng Cục Hậu cần- Kỹ thuật, Bộ Công an đã tổ chức kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và trao đổi về định hướng, giải pháp thúc đẩy nghiên cứu KH&CN giai đoạn 2015-2020 trong tình mới của đất nước.


Đến dự lễ có Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND; Trung tướng Ksor Nham, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hậu cần - Kỹ thuật.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Ksor Nham nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu KH&CN, kỹ thuật phục vụ cho công tác Công an từ các đề tài cấp Bộ, cấp Tổng Cục, cấp cơ sở… luôn đổi mới, sáng tạo và nâng cao hiện đại.

Trung tướng Ksor Nham- Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hậu cần- Kỹ thuật Bộ Công an phát biểu khai mạc.

Đại tá Trần Quang Vinh, Phó Cục trưởng  Cục Quản lý khoa học công nghệ và môi trường cho biết: Về khoa học và công nghệ từ năm 2010 đến nay, các đơn vị Công an địa phương phía Nam đã ký hợp đồng nghiên cứu 40 nhiệm vụ, phân nửa số này là nhiệm vụ cấp Bộ. Đặc biệt các đơn vị Bệnh viện 30-4, các Trường ĐH An ninh, ĐH Cảnh sát là những đơn vị có số lượng đề tài nghiên cứu khoa học chiếm số đông nhất.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam.

Phát biểu tọa đàm, bác sĩ Trần Thị Thu Nguyệt (BV 30-4), PGS, TS Đại tá Đinh Huy Liêm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cảnh sát báo cáo về những thành công của đơn vị trong nghiên cứu KH&CN, kỹ thuật với số lượng đề tài, nhiệm vụ cấp Bộ, cấp Tổng cục hàng năm với số lượng lớn.

Đồng thời các đại biểu cũng kiến nghị cần tháo gỡ vướng mắc trong thanh quyết toán đề tài, chủ động đào tạo nguồn nhân lực có trình độ KH&CN, ngoại ngữ nâng cao….

H. Châu - Đ.Thắng
.
.