Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống và 10 năm tái lập Khoa An ninh nội bộ

Thứ Sáu, 23/12/2016, 18:57
Chiều 23-12, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống và 10 năm tái thành lập Khoa An ninh nội bộ. Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Vụ, Cục, Học viện, trường CAND và Công an các đơn vị địa phương đã tới dự.

Tại lễ kỷ niệm, Thượng tá, PGS.TS Nguyễn Trường Thọ, Trưởng Khoa An ninh nội bộ, Học viện ANND cho biết: Tiền thân là một Tổ bộ môn, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển với nhiều lần tách, nhập, Khoa An ninh nội bộ đã vươn lên trở thành Khoa nghiệp vụ chuyên ngành có uy tín của Học viện ANND, góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND tặng  Bằng khen của Học viện cho các cá nhân tiêu biểu của Khoa An ninh nội bộ.

Tính riêng trong giai đoạn 10 năm tái thành lập (2006-2016), Khoa An ninh nội bộ đã và đang đào tạo 12 khóa sinh viên chuyên ngành hệ đại học chính quy với tổng số 1.638 sinh viên. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được Công an các đơn vị, địa phương ghi nhận và đánh giá cao, nhiều đồng chí đã trưởng thành và được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, chỉ huy tại các đơn vị...

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, trong 40 năm qua Khoa An ninh nội bộ đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Bộ Công an và Học viện ANND như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND năm 2013; Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng năm 2014; Hai lần được Đảng ủy Công an Trung ương tặng bằng khen “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm (2006-2010) và 3 năm (2011-2013); Bộ trưởng Bộ Công an tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cấp cơ sở năm 2016.

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Trung Thành, nguyên Phó Giám đốc Học viện ANND tặng quà của Quỹ sáng tạo trẻ cho các học viên xuất sắc.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Học viện ANND đã ra mắt CLB sinh viên chuyên ngành Trinh sát và Quỹ “Sáng tạo trẻ”. Đây sẽ là những sân chơi bổ ích để học viên Học viện ANND nói chung, Khoa An ninh nội bộ nói riêng được giao lưu, học hỏi và thi thố tài năng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Khoa An ninh nội bộ trong suốt 40 năm qua. Với những thành tựu đạt được, Khoa An ninh nội bộ đã trở thành một trong những điểm sáng về việc coi trọng chất lượng đào tạo của Học viện ANND.

Ban Giám đốc Học viện và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, giảng viên Khoa An ninh nội bộ.

Tuy vậy, nhiệm vụ đặt ra cho Khoa trong thời gian tới cũng sẽ hết sức nặng nề, đòi hỏi phải nỗ lực rất lớn. Trong đó, lãnh đạo Khoa cần tăng cường đào tạo cán bộ, giáo viên về cả chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất chính trị; làm tốt hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học và biên soạn giáo trình tài liệu, đổi mới phương pháp giảng dạy để đáp ứng với tình hình mới.

Đồng chí Giám đốc Học viện cũng bày tỏ sự tin tưởng, bằng nội lực và sự đoàn kết, Khoa An ninh nội bộ sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu, xứng đáng là Khoa nghiệp vụ chuyên ngành có uy tín của Học viện ANND.

Huyền Thanh
.
.