Khoa Đào tạo Sau đại học, Học viện ANND đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Thứ Ba, 13/11/2018, 18:57
Chiều 13-11, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Khoa Đào tạo sau đại học và Lễ khai giảng khóa Cao học 27, trao bằng tiến sĩ đợt I, năm 2018. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng những cán bộ An ninh có trình độ cao cho đất nước và cho lực lượng An ninh đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện ANND luôn quan tâm, chú trọng. Đến nay, Học viện ANND đã chiêu sinh và đào tạo 27 Khóa thạc sĩ và 22 Khóa nghiên cứu sinh; 2.540 học viên đã được cấp bằng thạc sĩ Luật học; 251 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và được cấp bằng tiến sĩ Luật học. 

Trong số đó, hiện nhiều thạc sĩ, tiến sĩ đã và đang giữ nhiều vị trí quan trọng trong lực lượng CAND, có những người giữ cương vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các đơn chức năng của Bộ Công an, các Học viện, trường CAND và Công an các địa phương. 

Nhiều đồng chí đã được Nhà nước phong chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư đang tiếp tục nghiên cứu, giảng dạy góp phần hoàn thiện lý luận và đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ cao cho lực lượng CAND. 

Đặc biệt, trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2018, trong 5 năm liên tiếp, Khoa đều đạt Danh hiệu quyết thắng, trong đó có 2 năm được cờ thi đua của Bộ Công an, 7 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng và UBND các tỉnh, thành phố. 

Ghi nhận những thành tích đó, ngày 12-10-2018, Chủ tịch nước đã ký Quyết định về việc tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Khoa Đào tạo sau đại học.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao bằng cho tân tiến sĩ 

Nhân dịp này, Giám đốc Học viện ANND cũng đã ký quyết định công nhận trúng tuyển Khóa cao học 27 đợt I, quyết định công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ năm 2018.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao bằng cho các tân tiến sĩ năm 2018

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên Khoa Đào tạo sau đại học đã đạt được trong suốt 25 năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2013-2018. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các cán bộ của Khoa Đào tạo sau đại học

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong 25 năm qua là minh chứng cho thấy, sự nghiệp đào tạo cán bộ có trình độ đại học của lực lượng CAND nói chung, Học viện ANND là đúng hướng, đáp ứng yêu cầu của cuộc đấu tranh bảo vệ An ninh quốc gia. 

Chia sẻ với các học viên vừa trúng tuyển khóa Cao học 27, đồng chí Thứ trưởng cho biết: Hiện nay đào tạo nói chung, đặc biệt là đào tạo sau đại học có nhiều thách thức, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa. Điều này đòi hỏi các nghiên cứu sinh phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là công nghệ thông tin và ngoại ngữ. 

Trong quá trình học tập, nghiên cứu, các học viên cũng cần cố gắng phát hiện các đề tài, các vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn công tác An ninh một cách sáng tạo và có cơ sở khoa học; có khả năng kiến nghị và đề xuất được những giải pháp phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm một cách có hiệu quả trong lĩnh vực bảo vệ An ninh quốc gia. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu với các tân tiến sĩ và học viên Cao học Khóa 27

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị các tân tiến sĩ cần phát huy tốt nhất những kiến thức, kỹ năng đã lĩnh hội được trong quá trình nghiên cứu để “vừa học, vừa hành”; nâng cao hiệu quả thực tiễn chiến đấu và tiếp tục hoàn thiện những vấn đề lý luận trong cuộc đấu tranh bảo vệ An ninh quốc gia.

     
Huyền Thanh
.
.